Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Dạ hội Khoa Tiếng Nhật năm 2017 - "Dám thử thách - Phong cách sống của tôi"

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 18/11/2017, Khoa Tiếng Nhật, trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức dạ hội năm 2017 với chủ đề "Dám thử thách - Phong cách sống của tôi". 

Về phía khách mời có bà ANAZAWA Yoko – Bí thư thứ nhất, Trưởng ban văn hóa thông tin Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, ông ANDO Toshiki – Giám đốc Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, thuộc Quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản, các thầy cô đại diện cho các trường đại học bạn trên địa bàn Hà Nội, các đại diện đến từ các doanh nghiệp, tổ chức Nhật Bản và Việt Nam. Về phía trường Đại học Ngoại thương có PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng, TS. Trần Thị Thu Thủy - Trưởng khoa Tiếng Nhật, lãnh đạo các đơn vị trong nhà trường, cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa Tiếng Nhật.

PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng và TS. Trần Thị Thu Thủy - Trưởng khoa Tiếng Nhật tặng hoa cho các thầy cô giáo Nhật Bản nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phát biểu tại buổi dạ hội, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy khẳng định trường Đại học Ngoại thương là trường đại học đầu tiên giảng dạy tiếng Nhật tại Việt Nam. Nguồn nhân lực tiếng Nhật của trường Đại học Ngoại thương với thế mạnh là ngoài khả năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Nhật thuần túy còn có khả năng chuyên môn về kinh tế, kinh doanh, nghiệp vụ ngoại thương và có khả năng thực hành, ứng dụng cao luôn được các Nhà tuyển dụng đánh giá là nguồn nhân lực chất lượng tốt. Đối với trường Đại học Ngoại thương, Nhật Bản luôn là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu trong hợp tác đào tạo và nghiên cứu. Nhà trường cũng có mối quan hệ rộng khắp với nhiều Tổ chức, Doanh nghiệp Nhật Bản để triển khai các chương trình học bổng, thực tập, mời giảng và tuyển dụng, hỗ trợ các hoạt động của sinh viên.

Toàn cảnh buổi Dạ hộ tiếng Nhật

Dạ hội tiếng Nhật của Khoa Tiếng Nhật được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần là một trong những sự kiện quan trọng của Khoa Tiếng Nhật, là nơi để các em sinh viên của trường Đại học Ngoại thương nói riêng và của các trường ĐH, các tổ chức giáo dục có đào tạo tiếng Nhật trên địa bàn Hà Nội nói chung được giao lưu, được thể hiện tài năng, hiểu biết của mình về Nhật Bản.

Dạ hội năm nay với chủ đề “Dám thử thách – phong cách sống của tôi” quy tụ những tiết mục nghệ thuật đặc sắc mang đậm phong cách, văn hóa, nghệ thuật xứ sở hoa anh đào. Các tiết mục được trình diễn trong dạ hội do chính các em sinh viên khoa Tiếng Nhật của Nhà trường dàn dựng và thể hiện, Xuyên suốt cả dạ hội, người xem đã được đắm chìm trong một không gian nghệ thuật mang đậm dấu ấn của sự giao thoa văn hóa Việt - Nhật, là biểu tượng cho tình hữu nghị bền vững Việt Nam - Nhật Bản.

TS. Trần Thị Thu Thủy - Trưởng khoa Tiếng Nhật phát biểu tại buổi Dạ hội tiếng Nhật

Cũng trong khuôn khổ của dạ hội, vào buổi chiều, một không gian trải nghiệm trà đạo Nhật Bản đã được tổ chức nhằm đem đến cho những người tham dự có cơ hội được tiếp cận gần hơn với văn hóa lâu đời và nổi tiếng của xứ sở Phù Tang.