Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Chiến dịch “Đánh thức Tết” - Để Tết không còn là hoài niệm

Sự kiện tiêu biểu

Chiến dịch “Đánh thức Tết” - Để Tết không còn là hoài niệm là dự án truyền thông xã hội do Câu lạc bộ Truyền thông  - trường Đại học Ngoại thương (YMC) khởi xướng tổ chức.

Tham gia vào chiến dịch này chính là cách để các tổ chức, doanh nghiệp, các đơn vị truyền thông báo chí thể hiện sự quan tâm sâu sắc và thấu hiểu của mình với các vấn đề của xã hội, của người trẻ và những giá trị văn hóa, nhân văn truyền thống.

Ban Giám hiệu trường Đại học Ngoại thương chụp ảnh cùng với MC Phan Anh

Tham dự chương trình khởi động chiến dịch có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó hiệu trưởng, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng cùng các thầy cô giáo là cán bộ, giảng viên và đông đảo sinh viên Nhà trường. Khách mời tham dự chương trình gồm nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Hoàng Dũng, NSUT Trung Anh, MC Phan Anh...

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng MC Phan Anh tới tham dự chương trình "Đánh thức TẾT"

PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng chụp ảnh cùng với MC Phan Anh

Các nghệ sĩ nghệ sĩ nổi tiếng: NSND Hoàng Dũng, NSUT Trung Anh, MC Phan Anh tham gia "Đánh thức TẾT"

Năm 2017, Đánh thức Tết đã thành công trong việc nêu lên thực trạng: Giới trẻ hiện nay đang dần đánh mất sự háo hức với những hoạt động cổ truyền gắn liền với Tết trong hoài niệm nhưng lại không chủ động đón nhận và tận hưởng Tết của hiện tại. Điều này khiến Tết, đáng lẽ là khoảng thời gian ý nghĩa nhất năm, càng trở nên nhàm chán và cũ kỹ đối với người trẻ. Đánh thức Tết 2018 trở lại, tiếp nối và mở rộng hơn thông điệp của năm trước: Làm cách nào để các bạn chủ động với Tết hơn? Và chiến dịch năm nay gắn Tết với thứ mà mọi người trẻ đều quan tâm: Mạng xã hội.

Chiến dịch lần này khuyến khích người trẻ sử dụng công nghệ để đưa những hoạt động truyền thống ngày Tết trở nên gần gũi hơn với chính họ. Một cái Tết công nghệ hơn, hiện đại hơn, tại sao không? BTC mong muốn "Đánh thức Tết 2018", với thông điệp “Để Tết không còn là hoài niệm” sẽ khơi gợi cảm hứng thay đổi, làm mới Tết bằng những điều gần gũi với thế hệ trẻ hiện tại và hơn thế nữa mong mỏi những thế hệ đi trước mở lòng hơn với giới trẻ, với những sự thay đổi của một cái Tết trong thời đại mới.