Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Khai giảng lớp "Giám đốc Chiến lược Keieijuku" tại Hải Phòng khóa 3

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 13/8/2018 tại trường Viettronic, Hội khoa học phát triển nguồn nhân lực nhân tài Hải Phòng kết hợp với Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam - Nhật Bản - trường Đại học Ngoại thương (VJCC) tổ chức khai giảng lớp "Giám đốc Chiến lược Keieijuku" Hải Phòng khóa 3.

Buổi lễ khai giảng có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng; Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ Hải Phòng; Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương - PGS, TS Bùi Anh Tuấn; đại diện Cơ quan hợp tác Quốc tế JICA - ông Matsushita Takashi; Viện trưởng VJCC - TS. Nguyễn Thị Hiền; Ban lãnh đạo Hội khoa học phát triển nguồn nhân lực nhân tài Hải Phòng; 29 doanh nhân học viên khóa Keieijuku 3.

 Ông Matsushita Takashi - đại diện Cơ quan hợp tác Quốc tế JICA phát biểu mở đầu tại buổi khai giảng khóa Keieijuku 3 tại Hải Phòng

Phát biểu mở đầu, ông Matsushita Takashi - đại diện Cơ quan hợp tác Quốc tế JICA đánh giá cao thành công của chương trình Keieijuku ở TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và TP. Hải Phòng trên phương diện hỗ trợ đào tạo đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong các lĩnh vực sản xuất công nghiệp. Thông qua Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC), chương trình đã và đang là một trong những dự án quan trọng của Nhật Bản tại Việt Nam, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực kinh doanh cho Việt Nam, đặc biệt là đội ngũ doanh nhân đứng đầu các doanh nghiệp cùng hướng tới mô hình quản trị theo phong cách Nhật Bản. Bên cạnh đó, chiến lược đầu tư về đào tạo của Jica dành cho Việt Nam nói chung và TP. Hải Phòng nói riêng trong thời gian tới đây cũng được ông Matsushita Takashi chia sẻ tại sự kiện.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương phát biểu chúc mừng các tân học viên tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương đã chúc mừng các tân học viên là các lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp của TP. Hải Phòng đã được lựa chọn trở thành học viên của chương trình Giám đốc Chiến lược (Keieijuku) Hải Phòng Khóa 3. PGS, TS Bùi Anh Tuấn khẳng định trường Đại học Ngoại thương là một trong những trường uy tín, hàng đầu ở Việt Nam về đào tạo kinh doanh, đào tiếng Nhật Thương mại, về giao lưu văn hóa Nhật Bản và tiên phong trong phát triển nhiều chương trình đào tạo mới có sự gắn kết với nhiều tổ chức và trường Đại học của Nhật Bản; với những nguồn lực và tiềm năng đó, trường Đại học Ngoại thương cùng với viện VJCC cam kết dành những điều kiện tốt nhất trong các khóa đào tạo Keieijuku tại TP. Hải Phòng. Đồng thời Thầy Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương cũng bày tỏ kỳ vọng khóa 3 năm nay không chỉ mang tới cho các doanh nghiệp Hải Phòng một tinh thần doanh nhân, một tầm nhìn mới để phát triển doanh nghiệp bền vững hơn, mà còn kỳ vọng một tập thể học viên gắn bó, đoàn kết, vì sự phát triển chung của TP. Hải Phòng và của các ngành công nghiệp Việt Nam.

Chương trình Keieijuku là một trong những điển hình thành công của Nhà trường trong việc ưu tiên tính thực tiễn, đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam để hiểu, ứng dụng triết lý, phương thức kinh doanh của người Nhật, để biết cách kinh doanh có hiệu quả với các doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng và với các doanh nghiệp quốc tế trong bối cảnh hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Ngay sau lễ khai giảng, các tân học viên khóa 3 Keieijuku Hải Phòng đã bắt đầu với bài giảng “Xây dựng doanh nghiệp vì ngày mai” dưới sự hướng dẫn của giảng viên Toda Chosaku - Chuyên gia JICA.