Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Hội nghị đối thoại giữa nhà trường và sinh viên năm học 2018-2019

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 31/05/2019, trường ĐHNT đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Nhà trường và sinh viên năm học 2018 - 2019.

Tham dự Hội nghị có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó hiệu trưởng, TS. Phạm Thu Hương - Trưởng phòng QLĐT, TS. Nguyễn Ngọc Lan - Trưởng phòng CTCT&SV, ThS. Hoàng Tuấn Dũng - Bí thư Đoàn thanh niên, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm HTSV cùng lãnh đạo một số đơn vị có liên quan đến công tác sinh viên và các em sinh viên là Chủ tịch Hội sinh viên, lớp trưởng các lớp khóa 55, 56, 57.

Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS, TS Bùi Anh Tuấn cho rằng việc tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Nhà trường và sinh viên được tổ chức thường niên là rất cần thiết nhằm tiếp nhận những ý kiến, đề xuất, đóng góp, kiến nghị của sinh viên về tất cả các hoạt động của Nhà trường có liên quan đến sinh viên nhằm tìm hiểu về tâm tư, nguyện vọng, kịp thời giải quyết những khó khăn trong học tập cũng như hoạt động của sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo và phục vụ sinh viên của Nhà trường.

Vừa qua, Nhà trường đã mở kênh FTU Connect với vai trò là cầu nối để lắng nghe, tiếp nhận và giải quyết kịp thời các thắc mắc, vấn đề cũng như tâm tư, nguyện vọng của sinh viên phản ánh tới Nhà trường thông qua đầu mối là Hội sinh viên Nhà trường và Phòng TT&QHĐN. Dù mới được triển khai xong bước đầu đã cho thấy kết quả tích cực khi nhiều vấn đề sinh viên phản ánh tới Nhà trường đã được giải quyết nhanh chóng, rốt ráo và hiệu quả.

Tại Hội nghị, đại diện sinh viên các khối, lớp, chi đoàn đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến việc học tập, nghiên cứu khoa học, đăng ký tín chỉ, miễn giảm học phí, đóng học phí, bảo hiểm y tế, cơ sở vật chất, gửi và trông giữ xe…tại trường. Đại diện các đơn vị có liên quan lần lượt trả lời, giải đáp thắc mắc của sinh viên về các vấn đề nêu trên.

Phát biểu kết luận Hội nghị, PGS, TS Bùi Anh Tuấn mong muốn sẽ tiếp nhận nhiều hơn nữa những ý kiến, phản hồi, tâm tư, nguyện vọng của sinh viên thông qua cổng thông tin kết nối FTU Connect. Hiện tại, Nhà trường đang cho thí điểm nâng cấp phần mềm trong đó có phần mềm tín chỉ, nâng cấp thư viện, thay máy chiếu, rà soát lại đội ngũ giảng viên giảng dạy chất lượng cao, tu sửa nhà D, mở không gian tự học cho sinh viên…Nhà trường đánh giá cao sự có mặt và những ý kiến đóng góp, kiến nghị, phản ánh của sinh viên và sẽ kịp thời tiếp thu, giải quyết triệt để.