Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Buổi nhập học và định hướng cho sinh viên quốc tế đến học tập tại trường Đại học Ngoại thương học kì I năm học 2019 - 2020

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 02/08/2019, Trường Đại học Ngoại thương đã nhiệt liệt chào đón đoàn sinh viên quốc tế gồm 142 bạn đến học tập, giao lưu trao đổi văn hóa tại trường Đại học Ngoại thương trong học kỳ I năm học 2019 - 2020.

Các bạn sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Ý, Đức, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Thụy Điển, Tây Ban Nha, Nauy, Canada, Thổ Nhĩ Kỳ....Tham dự buổi nhập học và định hướng đầu tiên có TS. Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, Trưởng phòng Quản lý đào tạo, PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế.

TS. Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi nhập học và định hướng, TS. Phạm Thu Hương nhiệt liệt chào mừng các bạn sinh viên quốc tế đến học tập, trao đổi, giao lưu văn hóa tại trường Đại học Ngoại thương trong học kỳ I của năm học sắp tới. Cô cho rằng việc có ngày càng đông các bạn sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc tịch khác nhau trên khắp các châu lục chọn trường Đại học Ngoại thương là điểm đến để học tập trao đổi cho thấy sức hấp dẫn cũng như chất lượng đào tạo và tính quốc tế cao của Nhà trường. Cô khẳng định hoạt động trao đổi giảng viên và sinh viên được Nhà trường đặc biệt chú trọng nhằm tạo lập môi trường quốc tế năng động cho giảng dạy và học tập. Xuất phát từ tính quốc tế hóa cao của các chương trình đào tạo, hàng năm Trường Đại học Ngoại thương thu hút được sự tham gia của các chuyên gia và giáo sư nước ngoài tham gia vào quá trình đào tạo, cũng như thu hút nhiều bạn sinh viên quốc tế tham gia học tập trao đổi ngắn hạn hoặc từ 1 kỳ đến 1 năm tại trường. Việc này đã giúp cho tính tương tác và quá trình trao đổi học thuật, kiến thức và phát triển kỹ năng được thúc đẩy mạnh mẽ, góp phần tạo nên môi trường giáo dục quốc tế năng động và mang nét đặc trưng của "Ngoại thương”. Cuối cùng, cô cũng gửi lời chúc tất cả các bạn sinh viên có một học kỳ bổ ích, lý thú và có nhiều kỷ niệm đẹp tại Trường Đại học Ngoại thương cũng như tại đất nước Việt Nam.

Tại buổi định hướng, các bạn sinh viên quốc tế đã được các lắng nghe bài giới thiệu những nét cơ bản về trường Đại học Ngoại thương, các vấn đề liên quan đến việc học tập, đào tạo tại trường, các cơ hội thực tập, cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp ở Việt Nam. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên FTU cũng đã có những phần chia sẻ với các bạn sinh viên quốc tế về đời sống sinh viên Việt Nam, những trải nghiệm về chương trình học tập, trao đổi, giao lưu học thuật và văn hóa. Cuối cùng, đại diện tân sinh viên quốc tế đã có những chia sẻ về ấn tượng ban đầu về đất nước, con người Việt Nam cũng như về trường Đại học Ngoại thương cùng những kỳ vọng về một học kỳ vui tươi, bổ ích và nhiều trải nghiệm mới.

Báo Giáo dục thời đại đưa tin về sự kiện: Xem tại đây!