Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Đại diện trường ĐHNT tiếp một số đối tác trong tuần

Hợp tác quốc tế

Trong tuần qua, đại diện trường ĐHNT đã tiếp một số đối tác tới thăm và làm việc tại trường.

 Ngày 06/08/2019, TS. Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, Trưởng phòng QLĐT, PGS, TS Hồ Thuý Ngọc - Trưởng Khoa ĐTQT, TS. Trần Thị Thu Thủy - Trưởng Khoa Tiếng Nhật và ThS. Đào Thị Thu Hà - Phó Trưởng phòng HTQT đã tiếp và làm việc với Chủ tịch HĐQT Trường ĐH Sapporo Hiroki Arakawa và Hiệu trưởng Trường ĐH Hokkaido Bunkyo Toshihiro Watanabe (Nhật Bản).

Tại buổi làm việc, Phó Hiệu trưởng đã gửi lời chào mừng nồng nhiệt nhất tới 2 ngài lãnh đạo của 2 trường ĐH Nhật Bản. Đánh giá cao nền giáo dục Nhật Bản với triết lý đào tạo mang đậm tính thực tiễn và nhân văn, Cô bày tỏ mong muốn hợp tác nhiều hơn với các trường đại học Nhật. TS. Phạm Thu Hương cũng đã chia sẻ thông tin về lịch sử đào tạo ngành ngôn ngữ Nhật tại trường với tiềm năng phát triển ngày càng mạnh mẽ, FTU tự hào cung cấp cho xã hội rất nhiều thế hệ cử nhân tiếng Nhật xuất sắc. Trong xu hướng toàn cầu hóa với nhiều điểm chung giữa các trường, Cô mong rằng Trường ĐH Sapporo và Trường ĐH Hokkaido Bunkyo có thể hợp tác với FTU trong các lĩnh vực: hợp tác đào tạo chuyển tiếp theo mô hình 2+2, tổ chức khóa học ngắn hạn cho sinh viên Việt Nam, tổ chức study tour cho sinh viên Nhật. Cô bày tỏ kỳ vọng những trao đổi sẽ sớm được cụ thể hóa thành các biên bản ghi nhớ hợp tác với những kế hoạch chi tiết.

Đại diện hai trường đối tác đã giới thiệu về mỗi trường và cảm ơn sự đón tiếp chân thành, nồng hậu cùng những đề xuất của Phó Hiệu trưởng và bày tỏ quyết tâm sẽ sớm tiến hành các công tác cần thiết để triển khai hợp tác với FTU.

Tiếp đó, ngày 09/08/2019, PGS, TS Nguyễn Việt Dũng - Trưởng Khoa TCNH và ThS. Đào Thị Thu Hà - Phó trưởng Phòng HTQT đã tiếp và làm việc với đại diện trường Kyoto Computer Gakuin (Nhật Bản) trao đổi về việc mở khóa đào tạo ngắn hạn về Tài chính Doanh nghiệp và cơ hội thực tập tại Nhật Bản cho sinh viên Trường ĐHNT.

Trước đó, ngày 08/08/2019, PGS, TS Lê Thái Phong - Trưởng Khoa QTKD cũng đã có buổi tiếp và làm việc với phái đoàn trường ĐH Hanyang (Hàn Quốc).