Sidebar

Magazine menu

16
Tue, Apr

Lễ kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và trao tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục" năm 2020

Sự kiện tiêu biểu

Trong không khí hân hoan chào mừng 60 năm thành lập Trường ĐHNT và Ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày 19/11/2020, Trường ĐHNT đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và trao tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục" năm 2020.

Tham dự buổi lễ có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường, PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Nguyên Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các đơn vị, các thầy cô giáo, cán bộ, viên chức và đại diện các em sinh viên.


Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn trường. Thầy khẳng định trong hơn 60 năm qua, các thế hệ thầy và trò Trường ĐHNT đã luôn nỗ lực, cố gắng và cùng nhau vượt qua khó khăn, nắm bắt cơ hội trong từng giai đoạn xây dựng và phát triển của nhà trường để tạo nên một môi trường năng động vượt trội, nơi chào đón và tạo điều kiện phát triển của mọi tài năng; nơi thầy cô giáo, viên chức hỗ trợ, người lao động và các sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh là một khối thống nhất.


Thầy nhấn mạnh trong năm 2020 này, năm với nhiều biến động do Covid 19, năm với thiên tai nặng nề của miền trung, trong bối cảnh và trước những thử thách, khó khăn chưa từng có tiền lệ, Thầy và Trò Nhà trường đã đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kép: giảng dạy - học tập và phòng chống dịch.
Thầy nói: "Chúng ta đã dám làm, quyết tâm làm, và làm được những việc chưa từng có thậm chí cả trong suy nghĩ; nhưng chúng ta đã cùng nhau sáng tạo, cùng nhau vượt khó và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Đó chính là giá trị, là điều tạo nên bản lĩnh và tinh thần Ngoại thương...Với phương châm Khác biệt để dẫn đầu, chúng ta cần sẵn sàng đón nhận những cơ hội cùng thử thách mới trên chặng đường sắp tới để đưa uy tín và thương hiệu Ngoại thương vươn cao, bay xa hơn nữa.
Vì trên hết, Ngoại thương là nhà và chúng ta là một gia đình. Thế mạnh của chúng ta chính là một môi trường thân thiện, nơi thầy và trò gần gũi, thấu cảm, sẻ chia, để không một ai bị bỏ quên, hay bị bỏ lại phía sau. Nhà giáo hôm nay chính là những người bạn đồng hành cùng các thế hệ sinh viên, học viên trong hành trình khám phá tri thức, nâng cao năng lực của bản thân, kiến tạo giá trị cho cộng đồng và xã hội."
Cuối cùng, thầy gửi lời chúc các thầy cô cùng gia đình sức khỏe, hạnh phúc, thành công, có nhiều niềm vui trong công việc, nhiều kỷ niệm đẹp trong nghề và luôn cảm thấy hạnh phúc trong ngôi nhà chung - gia đình Ngoại Thương.
Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng đã công bố Quyết định trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục" năm 2020 cho 17 cá nhân gồm:
1. PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường
2. PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Nguyên Phó Hiệu trưởng
3. PGS, TS Trần Thị Kim Anh - Trưởng Khoa KTKT
4. PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hằng - GVCC Khoa KTKT
5. PGS, TS Bùi Thị Lý - Viện trưởng Viện KT&KDQT
6. PGS, TS Nguyễn Thanh Bình - Trưởng Bộ môn Marketing - Truyền thông, Viện KT&KDQT
7. PGS, TS Trần Sĩ Lâm - GVCC Viện KT&KDQT
8. ThS. Nguyễn Huyền Minh - PTP PTP TT&QHĐN
9. PGS, TS Từ Thúy Anh - Trưởng Khoa KTQT
10. TS. Lương Thị Ngọc Oanh - Phó Trưởng Khoa KTQT
11. ThS. Nguyễn Thị Hải Yến - GV Khoa KTQT
12. ThS. Nguyễn Thị Phương - GVC Khoa Tiếng Trung
13. TS. Phan Kim Thoa - Phó Trưởng Khoa TACN
14. TS. Bùi Liên Hà - PTP PTP CTCT&SV
15. ThS. Nguyễn Thị Khánh Trinh - Phó Trưởng Khoa ĐTTT&PTNN
16. Bà Trịnh Thị Thu Phương - CV Khoa ĐTTT&PTNN
17. ThS. Đặng Thị Mỹ Dung - GV Bộ môn Tiếng Anh, Cơ sở 2 tại TP. HCM.


Thay mặt cho 17 cá nhân được trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục", PGS, TS Trần Thị Kim Anh - Trưởng Khoa KTKT đã phát biểu bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi được nhận Kỉ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục" ngày hôm nay. Đây là sự ghi nhận cho những cống hiến không mệt mỏi của các cán bộ, giảng viên trong suốt hơn 20 năm qua. Cô cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến các thế hệ tập thể lãnh đạo trường, các đồng nghiệp, các cán bộ, giảng viên trong toàn trường đã luôn động viên, giúp đỡ, tạo điều kiện cho các thầy cô hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Cô chia sẻ: "Trường ĐHNT là ngôi trường mơ ước của nhiều học sinh giỏi trên cả nước. Chúng tôi rất biết ơn, yêu quý và tự hào về những thầy cô của mình. Khi được ở lại trường làm giảng viên, càng gắn bó với nghề, tôi càng thấy rõ giá trị của nghề giáo đối với bản thân và xã hội. Trường ĐHNT được xã hội trân trọng và đánh giá cao. Đó là niềm vui, là động lực nhưng cũng là áp lực đối với mỗi chúng tôi. Trong suốt hơn 20 năm qua, chúng tôi đã luôn nỗ lực phấn đấu, không ngừng học tập, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, rèn giũa bản thân về đạo đức nhà giáo, hoàn thiện phương pháp giảng dạy để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nghề nghiệp, phục vụ người học ngày một tốt hơn."
Cô cho biết là cán bộ, giảng viên của Trường ĐHNT, các thầy cô được ban lãnh đạo, đồng nghiệp khuyến khích, động viên phát huy năng lực, thế mạnh của bản thân, được cống hiến cho sự phát triển chung của nhà trường, được làm việc với những đồng nghiệp trẻ trung, tài năng và nhiệt huyết, được giảng dạy những sinh viên giỏi giang, năng động, tình cảm và sống có trách nhiệm. Tất cả những điều đó thực sự đã mang đến cho các thầy cô tình yêu nghề giáo, đã giúp cho các thầy cô gắn bó với mái trường ĐHNT thân yêu đến ngày hôm nay.


Cuối cùng, cô khẳng định khoảng thời gian trên 20 năm là minh chứng cho tình yêu với sự nghiệp giáo dục cao quý, với nghề giáo, cho tình yêu với ĐHNT của tất cả các thầy cô. Các thầy cô nguyện xin hứa sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, góp phần nhỏ bé vào sự phát triển của Trường ĐHNT trong thời gian tới.
Cũng tại buổi lễ PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng đã báo cáo công tác Thi đua - Khen thưởng của Nhà trường và các cá nhân trong năm học 2019 - 2020 vừa qua.