Sidebar

Magazine menu

16
Tue, Apr

Trường ĐHNT tuyên truyền tư vấn pháp luật tại trại giam Xuân Nguyên - Hải Phòng

Tin tức khác

Ngày 14/09/2019 Khoa Luật đã phối hợp cùng CLB Luật sư Long Biên tổ chức hoạt động tuyên truyền, tư vấn pháp luật và các hoạt động giao lưu với các cán bộ, chiến sĩ và phạm nhân tại Trại giam Xuân Nguyên – Bộ Công an.

 Hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam 09/11, căn cứ Công văn của UBND TP. Hà Nội về việc thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành “Chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật giai đoạn 2017-2021” và Đề án “Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho người đang chấp hành hình phạt tù giai đoạn 2018-2021”, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban giám hiệu, Khoa Luật đã phối hợp cùng CLB Luật sư Long Biên tổ chức hoạt động tuyên truyền, tư vấn pháp luật và các hoạt động giao lưu với các cán bộ, chiến sĩ và phạm nhân tại Trại giam Xuân Nguyên – Bộ Công an trong ngày 14/09/2019. Đây là hoạt động trợ giúp pháp lý miễn phí cho nhóm đối tượng yếu thế, được tổ chức thường niên với tên gọi: “Chúng tôi cần lắm những tấm lòng”.

Chương trình có sự tham dự của PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Bùi Ngọc Sơn - Nguyên Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Nguyễn Minh Hằng – Trưởng Khoa Luật, LS Đỗ Ngọc Thịnh – Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam (LĐLSVN), Đại biểu Quốc hội khóa 14; LS Nguyễn Văn Chiến – Phó Chủ tịch LĐLSVN, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP Hà Nội, Đại biểu Quốc hội khóa 14; LS Nguyễn Thị Quỳnh Anh – Phó Chủ tịch LĐLSVN, LS Bùi Đình Ứng – Chủ nhiệm CLB Luật sư Long Biên, các luật sư thuộc đoàn LS TP. Hà Nội, các đồng chí cán bộ, lãnh đạo, chiến sĩ trại giam Xuân Nguyên, các thầy cô giáo khoa Luật trường ĐHNT. Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của các bạn sinh viên của Trường ĐHNT, ĐH Văn hóa Hà Nội, Học viện phụ nữ.

Các phạm nhân tại trại giam đã được giải đáp các thắc mắc về pháp luật, xoay quanh nhiều vấn đề như việc giảm thời gian chấp hành án, quyền kết hôn và các quyền nhân thân và quyền tài sản khác trong quá trình chấp hành hình phạt tù, vấn đề tái hòa nhập cộng đồng sau khi chấp hành hình phạt tù... Nhiều câu chuyện đã được chia sẻ cùng với những lời ca, tiếng hát của các luật sư, các bạn sinh viên, và của cả các phạm nhân. Đặc biệt, Luật sư Nguyễn Việt Dũng với bài hát " Nụ cười Xuân Nguyên" do chính anh sáng tác và trình bày đã làm lay động trái tim gần 1000 phạm nhân và những người tham dự trong chuyến đi đầy ý nghĩa này.

Chuyến đi thực tế đem tới nhiều cảm xúc và cơ hội giao lưu giữa các các bộ, chiến sĩ, các giảng viên, sinh viên các cơ sở đào tạo luật trên địa bàn TP. Hà Nội. Từ đó, các bạn sinh viên khi tham gia vào hoạt động này sẽ có cái nhìn nhân văn hơn đối với những người vướng phải vòng lao lý, động viên các trại viên lao động và cải tạo tốt để sớm được trở về đoàn tụ với gia đình và xã hội. Quan trọng hơn, đây là hoạt động thường niên của Khoa Luật nhằm đạt được mục tiêu đào tạo các cử nhân luật có đạo đức nghề nghiệp và có trách nhiệm với cộng đồng.