Sidebar

Magazine menu

24
Wed, Apr

Dạ hội khoa tiếng Trung năm 2019 "Về chung một nhà"

Tin tức khác

Tối ngày 1/12/2019, Khoa Tiếng Trung đã tổ chức đêm dạ hội "Về chung một nhà".

 Tham dự dạ hội có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Lê Quang Sáng - Phó trưởng Khoa phụ trách Khoa Tiếng Trung cùng các thầy cô giáo và các bạn sinh viên Khoa Tiếng Trung.

Phát biểu tại dạ hội, PGS, TS Bùi Anh Tuấn bày tỏ vui mừng trước sự phát triển ngày càng lớn mạnh của khoa Tiếng Trung. Thầy khẳng định nguồn nhân lực tiếng Trung Quốc của trường ĐHNT với thế mạnh là ngoài khả năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Trung thuần túy còn có khả năng chuyên môn về kinh tế, kinh doanh, nghiệp vụ ngoại thương và có khả năng thực hành, ứng dụng cao luôn được các Nhà tuyển dụng đánh giá là nguồn nhân lực chất lượng tốt. Đối với trường ĐHNT, Trung Quốc cũng luôn là một trong những đối tác quan trọng trong hợp tác đào tạo và nghiên cứu. Nhà trường cũng có mối quan hệ rộng khắp với nhiều Tổ chức, Doanh nghiệp Trung Quốc để triển khai các chương trình học bổng, thực tập, mời giảng và tuyển dụng, hỗ trợ các hoạt động của sinh viên.

Dạ hội năm nay với chủ đề “Về chung một nhà” quy tụ những tiết mục nghệ thuật đặc sắc mang đậm phong cách, văn hóa, nghệ thuật Việt Nam và Trung Hoa. Các tiết mục được trình diễn trong dạ hội do chính các em sinh viên khoa Tiếng Trung của Nhà trường dàn dựng và thể hiện.

 

Xuyên suốt đêm dạ hội, người xem đã được đắm chìm trong một không gian nghệ thuật mang đậm dấu ấn của sự giao thoa văn hóa Việt - Trung, là biểu tượng cho tình "láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai" Việt Nam - Trung Quốc.