Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

GS, TS GS McLean Gary Neil thăm và làm việc với trường Đại học Ngoại thương

Hợp tác quốc tế

Trong 2 ngày, 5 và 6/3/2018, trường Đại học Ngoại thương đã đón tiếp và có các buổi làm việc với GS McLean Gary Neil.

GS. TS. Gary N. McLean hiện là chủ tịch công ty McLean Global Consulting, Inc. Ông là Giáo sư cao cấp của trường Đại học Texas A&M và Giáo sư danh dự và đồng sáng lập chương trình Phát triển Nguồn nhân lực tại Đại học Minnesota, Hoa Kỳ. GS.TS. McLean có kinh nghiệm làm việc thực tế nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt ở châu Á. Ông thường xuyên tham gia giảng dạy các chương trình Tiến sỹ Phát triển Nguồn nhân lực ở Thái lan và Mê-xi-cô. Ông nguyên là Chủ tịch Viện Phát triển Nguồn nhân lưc và Hiệp hội Phát triển Quản trị quốc tế; thành viên ban biên tập của một số tạp chí bình duyệt chuyên ngành; tham gia xuất bản rất nhiều sách, chương sách và bài báo khoa học về Phát triển Nguồn nguồn nhân lực và Quản trị.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo một số đơn vị đã có buổi tiếp xã giao GS, nhiệt liệt chào mừng GS sang thăm và có các buổi làm việc, hội thảo tại trường ĐHNT.

Nội dung các buổi làm việc tập trung vào công tác tổ chức hội thảo HDR năm 2019, định hướng phát triển Tạp chí Kinh tế đối ngoại của trường Ngoại thương.

Cũng trong khuôn khổ 2 ngày làm việc tại trường ĐHNT, GS. TS McLean cũng đã có 2 buổi tọa đàm với chủ đề "Current topics in research in human resource development" và "How to get published in good journals" trao đổi về các định hướng và quan tâm nghiên cứu cùng các nhà nghiên cứu và giảng viên của nhà trường. Mặc dù là người khiếm thị nhưng GS đã có hàng chục năm kinh nghiệm nghiên cứu và tư vấn về HRD cho các doanh nghiệp và chính phủ ở nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Ấn Độ, Kenya, Brazil,...

Quan điểm và cách tiếp cận nghiên cứu trong các lĩnh vực HRD và HRM của GS. McLean đặc biệt có ý nghĩa cả trong lý luận và thực tiễn, những kiến thức và chia sẻ mà GS trao đổi hôm nay vô cùng thú vị.