Sidebar

Magazine menu

18
Thu, Apr

Sinh viên trường Đại học Ngoại thương hào hứng với bài nói chuyện của Đại sứ Indonesia tại Việt Nam

Hợp tác quốc tế

Nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác đối tác chiến lược Việt Nam - Indonesia, ngày 14/06/2018, trường Đại học Ngoại thương đã vinh dự đón tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Indonesia đến thăm và có bài nói chuyện với cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường. 

Tiếp Ngài Đại sứ nước Cộng hòa Indonesia - Ibnu Hadi có PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế.

Ngài Ibnu Hadi -  Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Indonesia nói chuyện với sinh viên trường Đại học Ngoại thương

Bài nói chuyện của Đại sứ Indonesia tập trung vào các nội dung: Việt Nam - Indonesia từ góc nhìn so sánh, quan hệ kinh tế - thương mại song phương giữa Việt Nam và Indonesia, kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước, các mặt hàng xuất nhập khẩu có thế mạnh và tiềm năng của hai nước, triển vọng hợp tác giữa hai nước trong tương lai. Bài nói chuyện đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích và có giá trị về mối quan hệ giữa Việt Nam và Indonesia cũng như phần trao đổi sôi nổi, thú vị giữa Ngài Đại sứ và sinh viên Nhà trường.

PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương tiếp đón Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Indonesia

Trước đó, đại diện Nhà trường đã có buổi tiếp thân mật Ngài Đại sứ. Nhiệt liệt hoan nghênh Ngài Đại sứ đã đến thăm và có bài nói chuyện với cán bộ, giảng viên và sinh viên, đại diện trường Đại học Ngoại thương cho rằng mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia chưa bao giờ tốt đẹp như hiện nay và hai nước còn có rất nhiều dư địa, tiềm năng hợp tác sâu rộng trong nhiều lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh, trong đó có lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Gửi lời cảm ơn chân thành trước sự đón tiếp trọng thị, nồng ấm và chân thành mà lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường đã dành cho cá nhân Ngài Đại sứ cũng như Chính phủ, nhân dân đất nước Indonesia, Ngài Đại sứ cho biết ông đã được nghe và biết đến trường Đại học Ngoại thương là một trong những trường đại học có uy tín và chất lượng giáo dục - đào tạo hàng đầu Việt Nam và cho rằng triển vọng hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo trong tương lai giữa hai quốc gia là rất lớn. Ngài hy vọng sẽ có thêm nhiều cơ hội nữa để nói chuyên, giao lưu, trao đổi với sinh viên trường Đại học Ngoại thương nói riêng và thanh niên Việt Nam nói chung.