Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Đại diện lãnh đạo trường ĐHNT tham dự Hội nghị Kế toán Quốc tế năm 2018 tại Australia

Hợp tác quốc tế

Từ ngày 5 đến ngày 8/11/2018, PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng trường ĐHNT đã tham dự Hội nghị kế toán quốc tế lần thứ 20 tại Australia.

Được tổ chức 4 năm một lần, hội nghị năm nay có chủ đề “Global Challenges, Global Leaders”, nhấn mạnh vào đạo đức nghề nghiệp, sự liêm chính, tính đa dạng, đổi mới, sáng tạo, công nghệ và sự phát triển bền vững, biến những thách thức thành cơ hội.

Hội nghị quy tụ gần 5500 đại biểu tham dự từ 120 quốc gia và đặc biệt có 200 diễn giả uy tín là các lãnh đạo cao cấp từ chính phủ, các doanh nghiệp, các tổ chức, hiệp hội nghề nghiệp, các nhà nghiên cứu từ các trường đại học. Hội nghị là nơi để thảo luận, trao đổi về các thách thức, chia sẻ thông tin, và xác định các định hướng chiến lược cho toàn cầu và định hình tương lai nghề kế toán.

WCOA 2018 được tổ chức trong bối cảnh tình hình địa chính trị và các quan hệ kinh tế quốc tế đang diễn ra những thay đổi nhanh chóng. Đặc biệt cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến những thay đổi có tính đột phá về công nghệ, trí tuệ nhân tạo, mang đến nhiều cơ hội lớn chưa từng có tuy nhiên nó cũng mang đến không ít những thách thức mới, trong đó có ngành kế toán.

Đại diện lãnh đạo trường ĐHNT đã tham dự toàn bộ các phiên họp toàn thể, phiên thảo luận song song và các hoạt động khác trong khuôn khổ của Hội nghị.

Bên lề Hội nghị, PGS, TS Đào Thị Thu Giang cũng đã tham gia tiệc gặp mặt của CPA Australia, chứng kiến lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác quan trọng giữa ACCA và VACPA, mở ra những bước phát triển mới cho việc đào tạo cũng như thực hành Kế toán ở VN.