Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Đoàn công tác ĐHNT thăm và làm việc với các đối tác Unilever, ICAEW và ĐH Bournemouth (Vương quốc Anh)

Hợp tác quốc tế

Từ ngày 19 đến ngày 23/3/2019, đoàn công tác của Trường ĐHNT do PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng làm Trưởng đoàn đã có chuyến công tác tại Vương Quốc Anh.

Đoàn đã có các buổi làm việc với Bộ phận tuyển dụng - kết nối doanh nghiệp tại trụ sở Tập đoàn Unilever (Leatherhead, London) để trao đổi về các mô hình gắn kết với thực tiễn và hướng nghiệp cho sinh viên; làm việc với Bộ phận Quan hệ quốc tế tại trụ sở Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales - ICAEW (Moorgate Place, London) để trao đổi về quá trình hợp tác giữa Nhà trường với ICAEW Việt Nam cũng như thảo luận các hướng hợp tác hoạt động trong thời gian tới.

Đoàn cũng đã đến thăm và làm việc với Trường ĐH Bournemouth để trao đổi, thảo luận về việc hợp tác phát triển chương trình đào tạo; các chương trình chuyển tiếp và công nhận tín chỉ tương đương; về mô hình A.I.S.E. (Academic - Industry - Student Engagement) nhằm gắn kết các bên nhà trường-doanh nghiệp - sinh viên cũng như kế hoạch triển khai các hoạt động thuộc hợp phần Kết nối doanh nghiệp và Nhà trường trong khuôn khổ dự án hợp tác giáo dục Đại học Việt Nam - Anh Quốc (UK-VN HEP) do Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và Hội đồng Anh đồng bảo trợ.

Đoàn công tác còn đi khảo sát thực tế gắn kết nhà trường với doanh nghiệp tại một startup thành công trong lĩnh vực thực phẩm tại thị trường Anh và hiện đang vươn ra thị trường quốc tế, đồng thời đoàn cũng đã có bài giảng cho sinh viên ĐH Bournemouth để chia sẻ và cập nhật thông tin về thị trường bán lẻ Việt Nam giai đoạn hiện nay cùng triển vọng trong những năm tới.

Trong khuôn khổ hợp tác giữa hai trường, đầu tháng 4/2019 sẽ có một đoàn giảng viên và sinh viên của trường ĐH Bournemouth sang công tác tại Việt Nam và phối hợp với trường ĐHNT đồng tổ chức hoạt động Global Festival of Learning 2019 tại Hà Nội, với chủ đề "Global Talent for the World of Work".