Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Chuyến công tác của Lãnh đạo nhà trường tới Trung Quốc

Hợp tác quốc tế

Bộ giáo dục Trung Quốc cùng tỉnh Quảng Tây tổ chức Triển lãm và Diễn đàn dạy nghề các trường đại học, cao đẳng Trung Quốc và ASEAN từ ngày 18-21/09/2019.

Đại diện trường ĐHNT tham dự diễn đàn có PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng, TS. Lê Quang Sáng - Phó trưởng khoa phụ trách Khoa Tiếng Trung Quốc. Tại diễn đàn, đoàn công tác đã nghe báo cáo của Thứ trưởng của Bộ Giáo dục Trung Quốc, Phó chủ tịch tỉnh Quảng Tây, cùng các bài phát biểu của các nước, các trường về xây dựng liên minh về dạy nghề giữa các trường Trung Quốc với các trường trong khu vực ASEAN, định hướng nghề, tiêu chuẩn nghề, tiêu chuẩn đánh giá, đẩy mạnh mối quan hệ giữa trường học và doanh nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo trong trường học với dự giúp đỡ của nhà trường và doanh nghiệp.

Sau khi tham dự diễn đàn, đoàn công tác có đi tham quan các gian hàng triển lãm thành tựu dạy học, nghiên cứu, mô hình đào tạo của các trường Trung Quốc và ASEAN. Diễn đàn thực sự là nơi trao đổi quan điểm và kinh nghiệm một cách cởi mở trong việc tìm tiếng nói chung, định hướng trong việc đào tạo và nghiên cứu giữa các trường. Trong quá trình tham dự diễn đàn, đoàn công tác đã làm việc với trường Khoa học kỹ thuật Quế Điện bàn về định hướng trao đổi sinh viên và hợp tác sâu rộng giữa hai trường trong thời gian tới.

Cũng trong dịp này, nhận lời mời của Trung tâm kỹ thuật nghề Quảng Tây Hongkong, các em sinh viên của Khoa tiếng Trung Quốc đã sang tham gia cuộc thi nấu ăn dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề nghiệp của Trung Quốc và ASEAN năm 2019 từ ngày 18/9 đến 20/9 tại tỉnh Nam Ninh, Trung Quốc. Trong cuộc thi này, đội thi của trường đã tham gia thi 2 hạng mục, đó là: hạng mục đồ ăn phong cách Âu và hạng mục đồ ăn sáng tạo. Chung cuộc, đội thi của trường ĐHNT đã tự tin hoàn thành tốt hai phần thi và giành được giải tập thể ưu tú cùng một giải đồng cho món tráng miệng phong cách Âu. Cuộc thi không chỉ là cơ hội để các em sinh viên Khoa tiếng Trung được học hỏi giao lưu với sinh viên các trường ở Trung Quốc và khu vực ASEAN mà còn đặt nền tảng cho việc triển khai hợp tác đào tạo nghề giữa hai trường trong tương lai.