Sidebar

Magazine menu

17
Wed, Apr

Hội thảo "Xây dựng chương trình đào tạo tiến sỹ ngành tài chính - ngân hàng"

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 20/12/2018, Khoa Tài chính-Ngân hàng tổ chức buổi Hội thảo “Xây dựng chương trình đào tạo Tiến sĩ ngành Tài chính – Ngân hàng” nhằm thu thập ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà tuyển dụng về nội dung chương trình...

Tham dự Hội thảo về phía Trường Đại học Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường, PGS,TS Đào Thị Thu Giang – Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Tăng Văn Nghĩa – Trưởng khoa Sau đại học, PGS, TS Nguyễn Việt Dũng – Trưởng khoa Tài chính – Ngân hàng và lãnh đạo một số đơn vị trong trường.
Hội thảo còn có sự tham dự của PGS, TS Lê Thị Kim Nhung – Trưởng khoa Tài chính - Ngân hàng, Đại học Thương mại, TS Nguyễn Xuân Thắng – Trưởng Ban đào tạo, Viện SĐH, ĐH KTQD và đại diện của nhiều doanh nghiệp đối tác.



Mở đầu Hội thảo, PGS,TS Bùi Anh Tuấn trình bày tính cấp thiết cũng như những khó khăn thách thức trong việc mở chương trình đào tạo Tiến sĩ ngành Tài chính – Ngân hàng, đây cũng là nội dung chính cần trao đổi và làm rõ trong khuôn khổ Hội thảo.

Các tham luận của Hội thảo tập trung trình bày kết quả khảo sát và khẳng định sự tồn tại về nhu cầu xã hội đối với chương trình đào tạo Tiến sĩ ngành Tài chính - Ngân hàng; sự đảm bảo điều kiện về nguồn nhân lực và cơ sở vật chất để mở ngành. Đây cũng là cơ hội để khẳng định vị thế trong các lĩnh vực nghiên cứu là thế mạnh của Khoa Tài chính - Ngân hàng nói riêng và Đại học Ngoại thương nói chung.



Các tham luận đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi và thảo luận tích cực từ các nhà khoa học, chuyên gia cũng như các nhà tuyển dụng. Đây là cơ sở quan trọng để Ban soạn thảo tiếp tục bổ sung, hoàn thiện khung chương trình đào tạo. Đặc biệt, công ty StoxpPlus đã đề xuất hợp tác trong việc cung cấp dữ liệu cho nghiên cứu sinh.