Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Hãng hàng không Nhật Bản đến thăm và giảng dạy tại trường đại học Ngoại thương

Hợp tác quốc tế

Ngày 6 tháng 12 năm 2016, khoa tiếng Nhật trường đại học Ngoại thương phối hợp cùng Hãng hàng không Nhật Bản đã tổ chức  "Lớp học chuyên đề về tác phong làm việc theo tiêu chuẩn Nhật Bản".

Lớp học "Chuyên đề về tác phong làm việc theo tiêu chuẩn Nhật Bản" được khoa tiếng Nhật trường đại học Ngoại thương phối hợp cùng Hãng hàng không Nhật Bản tổ chức để nâng cao hiểu biết và rèn luyện về tác phong làm việc tại các công ty Nhật Bản cho các bạn sinh viên khoa tiếng Nhật thương mại K52.
Tham gia lớp học, về phía Hãng hàng không Nhật Bản có ông Amakawaya Shigeru, Trưởng đại diện chi nhánh Hãng hàng không Nhật Bản tại Việt Nam, các báo cáo viên thuộc Đội tiếp viên hãng Hàng không Nhật Bản, chi nhánh tại Thái Lan: cô Hoshino Rieko, cô Miura Fumiko và cô Patima Pithaktham.

PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng nhà trường tiếp đoàn làm việc của Hãng hàng không Nhật Bản

Tại buổi làm việc với PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng nhà trường, ông Amakawaya Shigeru, Trưởng đại diện chi nhánh Hãng hàng không Nhật Bản tại Việt Nam bày tỏ mong muốn được có thêm nhiều hơn những lớp học này, giúp các bạn sinh viên càng tự tin khi làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản.
 
 
Mở đầu lớp học, TS Trần Thị Thu Thủy - trưởng khoa tiếng Nhật cho biết, đây là lần đầu tiên Hãng hàng không Nhật Bản phối hợp với trường học để giảng dạy về các kỹ năng làm việc theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên được bổ sung các kiến thức và thực hành về tác phong làm việc, giúp ích cho các em khi thi tuyển và tập sự tại các công ty Nhật Bản. TS Trần Thị Thu Thủy kỳ vọng đây sẽ là lớp học giúp các bạn sinh viên nâng cao kỹ năng mềm, phần còn thiếu đối với các bạn sinh viên mới ra trường.
 
 Trong suốt thời gian của lớp học, các báo cáo viên của hãng hàng không Nhật Bản đã hướng dẫn cặn kẽ các bạn sinh viên những tác phong làm việc theo tiêu chuẩn Nhật Bản: chào hỏi, giờ giấc...., chỉ cho các em ý nghĩa của việc đi làm, sự khác nhau giữa người đi làm và sinh viên. Đồng thời các báo cáo viên cũng chỉ ra giao thoa văn hóa, những trải nghiệm thú vị phát sinh do sự khác nhau giữa văn hóa Nhật Bản và văn hóa nước ngoài.
 
Với những kiến thức không hề có trong sách vở, được chắt lọc từ kinh nghiệm thực tế của những báo cáo viên là những người trực tiếp tiếp xúc với rất nhiều người, nhiều nền văn hóa khác nhau, đồng thời vẫn giữ đặc tính văn hóa vốn có của Nhật Bản, tin rằng lớp học đã mang đến cho các bạn sinh viên trải nghiệm và kinh nghiệm quý báu, là hành trang để các em vững tin hơn trên con đường tương lai.