Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

"Ngày hội việc làm" dành cho sinh viên chương trình QTKD chuyên ngành Tài chính liên kết với Trường Kinh doanh Niels Brock Copenhagen (Đan Mạch)

Hợp tác quốc tế

Ngày 16/05/2019, Ngày hội việc làm lần thứ 6 do Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức đã diễn ra thành công với sự hài lòng của các nhà tuyển dụng và mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên Khoa Đào tạo Quốc tế trong tương lai.

Cơ cấu việc làm của Việt Nam đang có những biến động lớn, sự phân bổ nhân lực chưa hợp lý đã gây ra tình trạng thất nghiệp cho số lượng lớn người lao động. Đặc biệt đối với sinh viên, sau khi ra trường với tấm bằng trên tay, nhiều người hoang mang không biết đi đâu và về đâu. Thấu hiểu sâu sắc thực trạng này, Trường Đại học Ngoại thương và các đối tác luôn nỗ lực xây dựng cầu nối để đưa sinh viên của mình đến gần hơn với các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trên thế giới hiện có nhu cầu tuyển dụng nhân lực chất lượng cao.

Là chương trình liên kết đào tạo hệ cử nhân đầu tiên giữa Việt Nam và Đan Mạch, chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh chuyên ngành Tài chính không những mong muốn xây dựng cho các em sinh viên nền tảng kiến thức vững chắc, mà còn hi vọng các em có thể phát triển tối đa các kỹ năng mềm – hành trang cần thiết khi các em tốt nghiệp và bước ra môi trường thực tiễn.

Ngày 16/05/2019, Ngày hội việc làm lần thứ 6 do Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức đã diễn ra thành công với sự hài lòng của các nhà tuyển dụng và mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên Khoa Đào tạo Quốc tế trong tương lai.

Ngày hội việc làm dành cho những sinh viên đạt chứng chỉ tiếng anh IELTS 6.0 trở lên và chuẩn bị tốt nghiệp vào tháng 6. Căn cứ vào danh sách sinh viên đạt đủ tiêu chuẩn tham gia Ngày hội, Đại sứ quán Đan Mạch sẽ gửi hồ sơ các doanh nghiệp cho các em sinh viên, để các em lựa chọn doanh nghiệp bản thân mong muốn, và trực tiếp đăng ký phỏng vấn với Đại sứ quán.

Năm nay, sau vòng tuyển chọn hồ sơ, 19 trên 30 bạn sinh viên sinh viên năm cuối của chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh chuyên ngành Tài chính, liên kết giữa Trường Đại học Ngoại thương và Trường Kinh doanh Niels Brock Copenhagen, Đan Mạch đã được trao cơ hội tham gia phỏng vấn với các nhà tuyển dụng đến từ 6 doanh nghiệp lớn bao gồm:  Maersk Vietnam Company Limited - Hanoi branch, Carlsberg Vietnam, Esoftflow Co., Ltd, Mascot International Vietnam Ltd, Shipco Transport Vietnam Ltd – Hanoi Representative Office.

Qua buổi phỏng vấn, nhiều em sinh viên đã được các công ty đánh giá cao và ngay sau buổi phỏng vấn đã có 2 em sinh viên đuợc nhà tuyển dụng mời đến văn phòng làm việc để trao đổi cụ thể hơn về vị trí công việc. Kết quả sẽ được thông báo trực tiếp tới sinh viên sau 2 tuần diễn ra "Ngày hội việc làm"

 

Trong không gian ấm cúng tại dinh thự của Đại sứ Đan Mạch, cùng sự tiếp đón chu đáo, các bạn sinh viên thoải mái và vui vẻ trước khi tham gia phỏng vấn 

 

PGS. TS Hồ Thúy Ngọc và GVCN lớp FNB6 Đỗ Ngọc Lê Dung dặn dò các bạn sinh viên một cách cẩn thận trước buổi phỏng vấn

 

 Bài phát biểu mở đầu của ngài Bo Mønsted - Tham tán Thương mại Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam

PGS. TS. Hồ Thúy Ngọc trao đổi cùng với ngài Bo Mønsted và ngài Henrik Hjorth - Tham tán tại Bộ Ngoại giao Đan Mạch về hợp tác giữa hai trường và những hỗ trợ của chính phủ Đan Mạch

 

Đại diện của Maersk Vietnam Company Limited - Hanoi branch có những chia sẻ với các em sinh viên trước buổi phỏng vấn

Không khí nghiêm túc trong buổi phỏng vấn

Đại diện công ty Carlsberg phỏng vấn các bạn sinh viên

Mascot Việt Nam là Công ty 100% vốn nước ngoài do Công ty Mascot International A/S Đan Mạch sở hữu, là công ty lớn nhất của Đan Mạch chuyên sản xuất quần bảo hộ lao động chất lượng cao để xuất khẩu phục vụ thị trường Châu Âu.

Đại diện Shipco Transport Vietnam Ltd – Hanoi Representative Office trong buổi phỏng vất rất cởi mở với các bạn sinh viên

Maersk là hãng tàu lớn nhất thế giới tính về lượng chở hàng và số đội tàu. Maersk Line tại Việt Nam mạnh các tuyến xa như Châu Âu và Châu Phi. Maersk có trụ sở chính ở Copenhagen và có đại lý trên 130 quốc gia trên thế giới.

Công ty TNHH Esoftflow thành lập từ năm 2008 thuộc tập đoàn Esoft Systems - một trong những tập đoàn hàng đầu của Đan Mạch chuyên phát triển và cung cấp các giải pháp và sản phẩm đồ họa như chỉnh sửa ảnh, bản vẽ 2D, 3D cho khách hàng nước ngoài từ khắp các châu lục trên thế giới.

Các bạn sinh viên trao đổi kinh nghiệm với nhau sau khi được phỏng vấn xong