Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Chuyến công tác của Lãnh đạo trường Đại học Ngoại thương tại Hàn Quốc

Hợp tác quốc tế

Vừa qua, lãnh đạo trường Đại học Ngoại thương đã có chuyến công tác đến một số cơ sở giáo dục đại học uy tín tại Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ đề tài “Tăng cường liên kết kinh doanh để phát triển kinh tế tư nhân Việt Nam” thuộc Chương trình trọng điểm cấp quốc gia giai đoạn 2016-2020 “Nghiên cứu những vấn đề trọng yếu về khoa học xã hội và nhân văn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội”, vừa qua, đoàn công tác của Trường Đại học Ngoại thương do PGS. TS. Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với nhiều đơn vị kinh tế tư nhân của Hàn Quốc cũng như một số cơ sở giáo dục đại học uy tín, như Đại học Nanyang và Đại học Woosong, với mục tiêu tìm hiểu những kinh nghiệm phát triển kinh tế tư nhân của Hàn Quốc.

Đoàn công tác của trường Đại học Ngoại thương đã tìm hiểu được các vấn đề học thuật và kinh nghiệm thực tiễn về nhiều vấn đề như mô hình phát triển kinh tế tư nhân, chính sách hỗ trợ của chính phủ, điểm yếu của mô hình tập đoàn kinh tế tư nhân cũng như thách thức trong thời gian tới. Hơn nữa, đoàn cũng đã được các cơ sở giáo dục trao đổi cởi mở hơn về sự phát triển kinh tế tư nhân của Hàn Quốc với mục đích là tiếp cần hợp lý nhất nhằm phát triển kinh tế tư nhân tại Việt Nam.

Ngoài ra, đoàn công tác cũng đã làm việc với đối tác của Trường Đại học Ngoại thương tại Hàn Quốc về nhiều vấn đề hợp tác như thực hiện chương trình trao đổi sinh viên, phát triển các chương trình liên kết... Đặc biệt, đại diện Khoa Quản trị Kinh doanh đã có buổi tạo đàm trao đổi kinh nghiệm triển khai đào tạo ngành quản trị khách sạn với Trường Quốc tế Solbridge thuộc Đại học Woosong, một trong những cơ sở đào tạo hàng đầu về Quản trị Khách sạn tại Hàn Quốc. Buổi toạ đàm sẽ là cơ sở để hai bên phát triển hợp tác trong tương lai.