Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Tọa đàm khoa học "WorldQuant Challenge - Quantitative Finance Research Consultant Program"

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Thực hiện chủ trương gắn kết giảng dạy lý thuyết với thực tiễn của Nhà trường, ngày 22/03/2017, Khoa Tài chính-Ngân hàng kết hợp cùng Câu lạc bộ chứng khoán (SIC) và công ty WorldQuant  tổ chức buổi hội thảo “Thử thách cùng WorldQuant”.

WorldQuant là công ty quản lý tài sản định lượng được thành lập năm 2007 và hiện có trên 500 nhân viên trên toàn cầu.  Buổi hội thảo có sự góp mặt của ông Jeffrey Scott – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu giả lập WorldQuant Us, ông Nitish Maini – Quản lý quỹ đầu tư WorldQuant US và ông Đinh Khắc Đông – chuyên viên nghiên cứu chính WorldQuant Việt Nam.

Buổi hội thảo còn có sự tham dự của PGS. TS Nguyễn Việt Dũng – trưởng Khoa Tài chính Ngân hàng, PGS. TS Mai Thu Hiền – phó Khoa Tài chính Ngân hàng cùng các giảng viên Khoa Tài chính Ngân hàng và các Khoa chuyên môn khác trong trường.


Buổi Hội thảo đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng cùng các bạn quan tâm đến lĩnh vực  phân tích đầu tư, đặc biệt là phân tích định lượng.

Trong suốt thời gian diễn ra chương trình, các diễn giả đã chia sẻ kinh nghiệm về Tài chính định lượng và cơ hội trở thành Nghiên cứu viên định lượng trong thị trường tài chính toàn cầu. Các diễn giả cũng đã cung cấp các công cụ cũng  như các khóa học, hội thảo chuyên đề về nghiên cứu và xây dựng mô hình tài chính định lượng.  Các bạn sinh viên đã nhiệt tình tham gia và đặt nhiều câu hỏi thú vị dành cho các diễn giả. Buổi hội thảo đã thành công tốt đẹp và nhận được phản hồi tích cực từ các bạn sinh viên tham dự.