Sidebar

Magazine menu

17
Wed, Apr

Hội thảo "Kỹ năng lãnh đạo và quản lý trường Đại học trong điều kiện tự chủ: Kinh nghiệm từ các trường Đại học và bài học cho Trường ĐHNT"

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Trong khuôn khổ Dự án FCB, ngày 27/12/2018, trường ĐHNT đã tổ chức Hội thảo "Kỹ năng lãnh đạo và quản lý trường Đại học trong điều kiện tự chủ: Kinh nghiệm từ các trường Đại học và bài học cho Trường ĐHNT".

Hội thảo có sự tham dự của PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng ban chỉ đạo dự án FCB trường ĐHNT, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo các đơn vị trong toàn trường và các khách mời.

Phát biểu tại Hội thảo, PGS, TS Bùi Anh Tuấn khẳng định Luật giáo dục Đại học sửa đổi, bổ sung mới được Quốc hội thông qua đã tạo hành lang pháp lý cho các trường ĐH thực hiện tự chủ. Trong điều kiện đó, vai trò lãnh đạo các cán bộ quản lý giáo dục ngày càng trở nên quan trọng. Chính vì vậy, việc học tập, trao đổi kinh nghiệm về kỹ năng lãnh đạo và quản lý trường Đại học trong điều kiện tự chủ trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Hội thảo được chia thành 2 phiên. Tại phiên 1, các đại biểu tập trung thảo luận về vấn đề "Nâng cao năng lực cho đội ngũ lãnh đạo và đội ngũ quản lý cấp trung trong trường Đại học". Các đại biểu tham dự hội thảo đã lắng nghe Báo cáo tổng kết Dự án "Nâng cao năng lực quản lý và quản trị nhân sự cho đội ngũ lãnh đạo và cán bộ quản lý cấp trung tại trường ĐHNT" do TS. Phùng Mạnh Hùng – Trưởng Phòng QLDA, Trưởng ban thực hiện dự án FCB trường ĐHNT trình bày. Tiếp đó là các tham luận: "Phát triển kỹ năng lãnh đạo cho đội ngũ quản lý cấp trung ở các trường Đại học: nghiên cứu tình huống tại trường ĐHNT" của TS. Nguyễn Vân Thùy Anh đến từ Trường ĐH Kinh tế quốc dân; "Nâng cao năng lực cho đội ngũ làm công tác phát triển nguồn nhân lực trong các trường Đại học thông qua xây dựng và triển khai đề án tạo động lực cho người lao động" của PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Trưởng Phòng Tổ chức – Hành chính; "Kinh nghiệm triển khai các hoạt động của Dự án FCB tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội" của TS. Dương Minh Lam – Trưởng phòng Khoa học và Công nghệ, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội; "Kinh nghiệm hợp tác với các trường ĐH nước ngoài để nâng cao năng lực nghiên cứu của một số trường Đại học và đề xuất cho trường ĐHNT" của PGS, TS Vũ Hoàng Nam – Trưởng Phòng Quản lý khoa học.

Tại phiên thứ 2, các đại biểu tập trung thảo luận về vấn đề "Quản trị trường Đại học trong điều kiện tự chủ". Các đại biểu tham dự hội thảo đã lắng nghe các tham luận: "Quản trị trường Đại học trong điều kiện tự chủ" của PGS, TS Nguyễn Thu Thủy – Phó Hiệu trưởng, Phó trưởng ban chỉ đạo Dự án FCB trường ĐHNT; "Hội đồng trường - một số kinh nghiệm quốc tế và hàm ý cho Đại học công lập Việt Nam" của PGS, TS Lê Minh Thắng - Chủ tịch Hội đồng trường, Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội; "Phát triển cơ sở giáo dục Đại học trong bối cảnh mới: Cơ sở pháp lý và tính tự chủ của Cơ sở Quảng Ninh" của TS. Nguyễn Phúc Hiền – Giám đốc Cơ sở Quảng Ninh và "Xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp trong các trường Đại học trong bối cảnh tự chủ" của PGS, TS Lê Thị Thu Hà – Giám đốc Trung tâm FIIS.