Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Ftalk: Khởi nghiệp 4.0 - From Zero to CEO

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 17/1/2019, Trung tâm FIIS đã tổ chức thành công sự kiện Ftalk: Khởi nghiệp 4.0- From Zero to CEO với sự đồng hành của Youth Mentor.

 Sự kiện có sự tham dự của 3 diễn giả: Shark Phạm Thanh Hưng- CEO tập đoàn CEN Group, anh Tony Trần- CEO Alfa-enzo và anh Hùng Đinh- CEO DesignBold. Về phía trường ĐHNT có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Lê Thị Thu Hà - Giám đốc trung tâm FIIS. Về phía khách mời có TS. Nguyễn Hải Đăng - Giám đốc Học viện thanh thiếu niên.

Tại buổi tọa đàm, anh Tony Trần - nhà sáng lập Alfa-Enzo đã chia sẻ những bài học, những góc nhìn của mình về kinh nghiệm thực tế và ứng dụng của blockchain. Không máy móc hay đầy tính lý thuyết, những lời chia sẻ được anh lồng ghép vào trong chính câu chuyện của bản thân. Là một nhà khởi nghiệp đúng nghĩa “from ZERO to CEO”, những câu chuyện của anh khiến cho người nghe thật sự thấy được chặng đường khó khăn, thể nghiệm được sự khác nhau giữa sách vở và thực tế, giữa mơ mộng thành công với hiện thực có phần phũ phàng.

Sau những chia sẻ từ anh Tony Trần, các bạn sinh viên tiếp tục được lắng nghe một góc nhìn khác từ một nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm trong thương trường: Shark Phạm Thanh Hưng. Là một gương mặt quen thuộc với những bạn trẻ đam mê khởi nghiệp, shark Hưng cung cấp những chia sẻ về ý tưởng, các mô hình kinh doanh và chuyển đổi số trong thời kì 4.0. Không chỉ đưa ra những giải thích rất dễ hiểu, Shark Hưng còn có những phân tích mang tính chuyên môn cao trong lĩnh vực xây dựng mô hình kinh doanh và kêu gọi đầu tư. Nếu như những chia sẻ của anh Tony Trần là để giúp các nhà khởi nghiệp có những bước chuẩn bị tốt nhất về kiến thức và tâm lý trước khi bước vào “cuộc chơi”, thì những chia sẻ của Shark Hưng giúp các bạn trẻ đang- và sắp đi trên con đường khởi nghiệp có một kế hoạch rõ ràng, tầm nhìn đúng đắn để phát triển doanh nghiệp.

Tiếp đó là phần thảo luận của ba diễn giả về chủ đề chính: "From ZERO to CEO". Buổi tọa đàm trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết với các góc nhìn đa dạng: Anh Hùng Đinh - một sinh viên kinh tế làm khởi nghiệp từ trên ghế nhà trường, anh Tony Trần - một nhà khởi nghiệp công nghệ từng trải ở cả “chiến trường” nội địa và quốc tế, và Shark Hưng - một nhà đầu tư dày dạn kinh nghiệm. Cũng tại phần này, những câu hỏi từ các bạn sinh viên liên tục được đặt ra với cả 3 vị diễn giả.