Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Hội thảo “Xây dựng chương trình đào tạo ngành Quản trị khách sạn”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Nhằm đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực quản trị khách sạn, sáng ngày 28/5/2019, Khoa QTKD đã tổ chức Hội thảo “Xây dựng chương trình đào tạo ngành Quản trị khách sạn” để lấy ý kiến các chuyên gia trong và ngoài trường về mục tiêu đào tạo, chuẩn đầu ra và khung chương trình cũng như các nội dung liên quan đến việc xây dựng ngành.

 

Đến dự Hội thảo có sự tham gia của đông đảo khách mời là các giám đốc điều hành, giám đốc nhân sự, giám đốc đào tạo, trưởng phòng, chuyên viên cao cấp đến từ các khách sạn 4-5 sao tại Hà Nội như Lotte Hotel Hanoi, Melia Hanoi, Jw Mariot, Hilton Hanoi Opera, La Casa, Crowne Plaza West Hà Nội, Sheraton, Hanoi Daewoo Hotel, De L’opera Hanoi…, các thày cô đến từ khối cơ sở đào tạo như University of Lincoln, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, Viện QTKD, ĐH Quốc Gia Hà Nội, Trường ĐH Phương Đông, Trường ĐH Hà Nội… Về phía trường ĐHNT có PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Đào Thị Thu Giang – Phó hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Phó hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thái Phong - Trưởng Khoa QTKD cùng đông đảo các thầy cô giáo trong trường.

Phát biểu tại hội thảo, PGS, TS Bùi Anh Tuấn khẳng định tầm quan trọng và sự cần thiết của việc mở ngành đào tạo quản trị khách sạn trong bối cảnh nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành dịch vụ này còn thiếu và yếu. Tiếp đó, PGS, TS Lê Thái Phong có bài trình bày về căn cứ mở ngành quản trị khách sạn tại khoa QTKD, và TS Nguyễn Thúy Anh trình bày chuẩn đầu ra và khung chương trình Quản trị khách sạn.

Phần hai của Hội thảo tiếp tục với 3 tham luận của Bà Nguyễn Quỳnh Nga – Giám đốc phát triển và đào tạo – Intercontinental Hanoi Landmark72, Ông Nguyễn Thế Cường- Giám đốc đào tạo của Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh, và Bà Lê Hải Yến – Executive Assistant Manager- Chuỗi nhà hàng VietDeli lên chia sẻ và góp ý cho chương trình Quản trị khách sạn.

Phần ba của Hội thảo đã diễn ra sôi nổi với những ý kiến đóng góp tâm huyết của các vị khách mời đến từ những khách sạn nhà hàng hàng đầu tại Hà Nội. Hầu hết các ý kiến góp ý từ các doanh nghiệp đều khẳng định, nhu cầu về nguồn nhân lực cấp quản lý có chất lượng cao trong lĩnh vực khách sạn là vô cùng lớn. Việc trường ĐHNT mở ngành Quản trị khách sạn, tập trung cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao là một hướng đi đúng hướng của nhà trường trong bối cảnh mới.

Mặt khác, các chuyên gia đều cho rằng, cần đẩy mạnh hợp tác liên kết giữa doanh nghiệp và Nhà trường để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên trong việc thực tập, định hướng và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp. Các khách sạn tỏ ý rất sẵn lòng tiếp nhận sinh viên thực tập cũng như đồng hành với Nhà trường trong việc triển khai chương trình. Các ý kiến đóng góp từ các doanh nghiệp tham dự hội thảo cũng thống nhất về việc cần chú trọng đào tạo Ngoại ngữ và kỹ năng mềm cho sinh viên. Các khách mời đến từ các trường Đại học cũng đã đưa ra các nhận xét và góp ý cụ thể về các môn học như tên môn học, số tín chỉ, các học phần tiên quyết...