Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Hội thảo khoa học khoa Kế toán Kiểm toán “Kế toán - Kiểm toán và sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 20/06/19, Khoa KTKT đã tổ chức Hội thảo “Kế toán - Kiểm toán và sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp”.

Tham dự hội thảo có Bà Phan Lê Mỹ Hạnh - Phó TGĐ Tập đoàn BĐS CEO; Bà Trần Thị Thu Loan - Phó Phòng Đào tạo công ty TNHH Hãng Kiểm toán AASC. Về phía trường ĐHNT có PGS, TS. Đào Thị Thu Giang - Phó hiệu trưởng, PGS, TS Trần Thị Kim Anh – Trưởng khoa KTKT, lãnh đạo một số khoa, các giảng viên và sinh viên khoa KTKT.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS, TS Đào Thị Thu Giang khẳng định ngày nay các doanh nghiệp đang ngày càng quan tâm và tăng cường các hoạt động xã hội nhằm đóng góp tích cực cũng như giảm thiểu những tác động tiêu cực tới xã hội và môi trường. Doanh nghiệp không chỉ hoạt động vì các giá trị kinh tế trong ngắn hạn mà còn hướng tới thực hiện trách nhiệm xã hội nhằm phát triển bền vững. Chính vì vậy, việc cung cấp thông tin về hoạt động trách nhiệm xã hội hay các hoạt động nhằm phát triển bền vững đã trở thành nhu cầu cấp thiết đối với doanh nghiệp. Hoạt động kế toán, kiểm toán doanh nghiệp với tư cách là công cụ thu thập, xử lý và cung cấp thông tin, đóng vai trò quan trọng trong quá trình thực hiện trách nhiệm xã hội, góp phần phát triển bền vững. Chính vì thế, việc nghiên cứu kế toán – kiểm toán và sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp là hết sức cấp thiết và bắt kịp xu thế chung. Cô cũng gợi mở nhiều định hướng để thúc đẩy các hoạt động giảng dạy cũng như hoạt động nghiên cứu khoa học của Khoa nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới và phát triển của các chuyên ngành đào tạo trong Nhà trường.

Các đại biểu tham dự Hội thảo đã lắng nghe 4 tham luận gồm: “Giới thiệu về các chuẩn mực, khung hướng dẫn báo cáo thông tin về phát triển bền vững trên thế giới”; “Mức độ công bố thông tin phát triển bền vững và vai trò của kế toán trách nhiệm xã hội – nghiên cứu điển hình tại các công ty ngành vật liệu xây dựng niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam”; “Phân tích tăng trưởng vô cơ, tăng trưởng hữu cơ và chi phí công suất trong lập kế hoạch ngân sách doanh nghiệp”; “Ảnh hưởng từ nhận thức về CSR đến lòng trung thành khách hàng: nghiên cứu trường hợp các ngân hàng ở Việt Nam”. Tiếp đó, các đại biểu đã cùng trao đổi, thảo luận về các vấn đề xoay quanh chủ đề của hội thảo.

PGS, TS Trần Thị Kim Anh – Trưởng khoa KTKT phát biểu tại hội thảo

 Giảng viên khoa KTKT phát biểu tại hội thảo