Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Sinh viên trường Đại học Ngoại thương - Cơ sở Quảng Ninh đi tham quan thực tế

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Trong 2 ngày 27 và 29/03/2018, Trường Đại học Ngoại thương – Cơ sở Quảng Ninh đã tổ chức cho sinh viên tham quan thực tế tại Cảng container quốc tế CICT Cái Lân và Kiểm toán Nhà nước Khu vực VI.

Buổi tham quan có sự tham gia của TS. Nguyễn Phúc Hiền – Giám đốc Cơ sở; ThS. Bùi Duy Linh – Phó Giám đốc Cơ sở; các giảng viên và sinh viên K54 thuộc 2 chuyên ngành Kinh doanh quốc tế, Kế toán kiểm toán. Về phía Cảng container quốc tế CICT Cái Lân tham gia đón tiếp đoàn có các cán bộ nhân viên tại các phòng chức năng của cảng. Về phía Cục Kiểm toán Nhà nước Khu vực VI có ông Nguyễn Hữu Phúc – Kiểm toán trưởng kiểm toán Nhà nước KV VI; bà Nguyễn Thị Thắng – Phó kiểm toán trưởng; ông Đinh Quang Chính – Phó kiểm toán trưởng và cácTrưởng phòng và nhân viên nghiệp vụ.

TS. Nguyễn Phúc Hiền - Giám đốc  Cơ sở Quảng Ninh phát biểu tại buổi tham quan

Phát biểu trong hai buổi tham quan, TS. Nguyễn Phúc Hiền và ThS Bùi Duy Linh bày tỏ sự cảm ơn đối với Ban lãnh đạo Cảng container quốc tế CICT Cái Lân và Cục Kiểm toán Nhà nước Khu vực VI đã tạo điều kiện cho sinh viên trường tham quan thực tế. Đây là một hoạt động hữu ích đối với các sinh viên khi các em được tìm hiểu về một môi trường làm việc chuyên nghiệp mang tính chất quốc tế. Hai thầy cũng hy vọng rằng trong tương lai, hai bên sẽ có thêm nhiều hoạt động hợp tác khác, thúc đẩy mối quan hệ giữa Nhà trường và cơ quan doanh nghiệp đi lên.

Đại diện Cảng container quốc tế CICT Cái Lân đã giới thiệu về quá trình hình thành, mô hình hoạt động, các kết quả đạt được cũng như phương hướng phát triển của Cảng trong thời gian tới.

Về phía Cục Kiểm toán Nhà nước Khu vực VI đã tổ chức một buổi tọa đàm với chủ đề: “Tìm hiểu về kiểm toán Nhà nước” nhằm giúp các bạn Sinh viên có cái nhìn tổng quan và giải đáp thắc mắc của các bạn về kiểm toán Nhà nước.

Buổi giao lưu diễn ra sôi nổi với nhiều câu hỏi và tình huống thảo luận giúp sinh viên mở rộng kiến thức và tăng khả năng hiểu biết về chuyên ngành đang theo học cũng như hướng phát triển công tác chuyên môn sau khi ra trường. Sau buổi hai giao lưu, các bạn sinh viên đã có cơ hội được tham quan và giới thiệu tổng thể và mở rộng tầm hiểu biết của bản thân.