Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Chương trình du học ngắn hạn "Development in Vietnam and Cooperation in Asia" cho sinh viên Đại học Quốc gia Uruguay

SINH VIÊN - CỰU SINH VIÊN

Trong 2 ngày 9 và 10/4/2018, trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức khóa học "Development in Vietnam and Cooperation in Asia" cho sinh viên Đại học Quốc gia Uruguay đang có chương trình du học ngắn hạn tại trường Đại học Ngoại thương.

Tham dự lễ khai giảng có GS. Carlos Calderon - Trưởng đoàn Đại học Quốc gia Uruguay và các sinh viên trường Đại học Quốc gia Uruguay. Về phía trường Đại học Ngoại thương có PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế và các cán bộ, giảng viên của Nhà trường.

 PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại khóa học "Development in Vietnam and Cooperation in Asia"

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời chào mừng nồng nhiệt nhất tới các cán bộ, giảng viên và đặc biệt là hơn 230 bạn sinh viên đến từ Đại học Quốc gia Uruguay đang có khóa du học ngắn hạn tại trường Đại học Ngoại thương. Nhà trường rất tự hào nhận thấy trường Đại học Ngoại thương và Đại học Quốc gia Uruguay là những lá cờ đầu mở ra mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đào tạo và điều này một phần đóng góp cho mục tiêu hợp tác kinh tế chung của hai quốc gia. Trường Đại học Ngoại thương đã đón một số đoàn sinh viên Uruguay tới thăm, học tập và tìm hiểu thực tế trong 5 năm trở lại đây. Tuy nhiên có thể nói đây là đoàn sinh viên với số lượng đông đảo nhất từ trước tới nay. Điều này là một tín hiệu đáng mừng cho thấy thế hệ trẻ - chủ nhân tương lai của đất nước Uruguay, hạt nhân trong mối quan hệ hợp tác của hai quốc gia đang ngày càng quan tâm tới Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung. Mặc dù, chỉ học tập trong 2 ngày tại trường Đại học Ngoại thương, nhưng hy vọng các em sinh viên Đại học Quốc gia Uruguay sẽ nắm bắt được những vấn đề cơ bản và có cái nhìn tổng quan về văn hóa, kinh tế, môi trường kinh doanh của Việt Nam để có thể áp dụng trong việc phát triển quan hệ kinh tế thương mại Việt Nam – Uruguay hay sự nghiệp tương lai của các em. Chúc các cán bộ, giảng viên và các em sinh viên của trường Đại học Quốc gia Uruguay có một chuyến đi đáng nhớ, ý nghĩa tại trường Đại học Ngoại thương nói riêng và đất nước Việt Nam xinh đẹp nói chung.

 ThS. Đào Thị Thu Hà - Phó trưởng phòng Hợp tác Quốc tế có bài giảng "Việt Nam góc nhìn"

Trong buổi học đầu tiên, ThS. Đào Thị Thu Hà - Phó trưởng phòng Hợp tác Quốc tế, đã có bài giảng "Việt Nam góc nhìn" và PGS, TS Vũ Hoàng Nam - Trưởng phòng Quản lý Khoa học đã có bài giảng về chủ đề "Tổng quan về nền kinh tế Việt Nam và khu vực". Buổi thứ 2, sinh viên Đại học Quốc gia Uruguay đã được lắng nghe 2 bài giảng của ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn - Phó chánh văn phòng Hội đồng cạnh tranh, Bộ Công thương với chủ đề "Quá trình hội nhập kinh tế của Việt Nam" và bài giảng của TS. Cao Thị Hồng Vinh với chủ đề "Thu hút nguồn vốn FDI cho phát triển bền vững tại Việt Nam". Buổi thứ 3, ông Trần Công Thắng - Phó Viện trưởng Viện chính sách và chiến lược nông nghiệp và phát triển nông thông đã có bài giảng về "Phát triển nông thôn và giảm thiểu nghèo đói" và ông Lê Công Thành - Nhà sáng lập kiêm chủ tịch InfoRe Technology đã có bài giảng về chủ đề "Chúng ta khởi nghiệp như thế nào?". Buổi cuối cùng, ông Raul Silveira - Tham tán thương mại, Đại sứ quán Uruguay tại Việt Nam đã có bài giảng về chủ đề "Một cách tiếp cận so sánh về mối quan hệ kinh tế, thương mại và giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và Uruguay".

PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao chứng chỉ khoá học “Sự phát triển kinh tế tại Việt Nam và cơ hội hợp tác tại Châu Á” cho sinh viên Đại học Quốc Gia Uruguay

Sau 2 ngày học tập, ngày 10/4/2018, các sinh viên trường Đại học Quốc gia Uruguay đã hoàn thành xuất sắc và được trao chứng chỉ khoá học “Sự phát triển kinh tế tại Việt Nam và cơ hội hợp tác tại Châu Á” tại Đại học Ngoại thương . Buổi tối ngày cuối cùng cũng đã diễn ra gala dinner và đêm giao lưu văn hóa, trải nghiệm ẩm thực Việt Nam giữa sinh viên 2 nước.

Phát biểu tại buổi lễ bế giảng và trao chứng chỉ, GS. Carlos Calderon - Trưởng đoàn Đại học Quốc gia Uruguay đã gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên trường Đại học Ngoại thương vì sự đón tiếp chu đáo, thân tình mà Nhà trường đã dành cho đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên Đại học Quốc gia Uruguay. Bày tỏ những ấn tượng sâu sắc về đất nước, con người Việt Nam tươi đẹp và giàu lòng mến khách nói chung, về trường ĐHNT nói riêng, GS đánh giá cao nội dung chương trình khóa học đã cung cấp cho sinh viên Đại học Quốc gia Uruguay một cái nhìn tổng quan về nền kinh tế, văn hóa Việt Nam và triển vọng hợp tác kinh tế giữa Đông Nam Á và Châu Mỹ La tinh nói chung, giữa Việt Nam và Uruguay nói riêng, về thông tin về các hiệp định thương mại quốc tế, đặc điểm của các hiệp định và danh mục các hiệp định mà Việt Nam tham gia, về phương thức thu hút vốn FDI cho phát triển kinh tế tại Việt Nam của, về phát triển khu vực nông thông và xoá đói giảm nghèo của Việt Nam, về khởi nghiệp trong thanh niên...

 PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng món quà kỷ niệm cho GS. Carlos Calderon - Trưởng đoàn Đại học Quốc gia Uruguay

Tại buổi lễ bế giảng và trao chứng chỉ, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã bày tỏ vui mừng trước kết quả tốt đẹp của khóa học. Cô Phó Hiệu trưởng mong rằng trong tương lai, mối quan hệ giữa 2 quốc gia Việt Nam và Uruguay nói chung, giữa trường Đại học Ngoại thương và Đại học Quốc gia Uruguay nói riêng sẽ ngày càng phát triển hơn nữa. Trường Đại học Ngoại thương rất cảm kích vì các bạn sinh viên trường Đại học Quốc gia Uruguay đã lựa chọn Đại học Ngoại thương, Việt Nam là điểm đến cho chương trình “Du học ngắn hạn tại nước ngoài” của mình. Hy vọng rằng những năm sau này, trường Đại học Ngoại thương sẽ tiếp tục có thể đón những đoàn sinh viên đến từ Đại học Quốc gia Uruguay với tinh thần ham học hỏi, ham hiểu biết như các bạn và trường Đại học Ngoại thương cũng có thể gửi những đoàn sinh viên của trường đến Đại học Quốc gia Uruguay. Tại buổi lễ bế giảng, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy đã trao tặng món quà kỷ niệm cho GS. Carlos Calderon - Trưởng đoàn Đại học Quốc gia Uruguay như một lời cảm ơn chân thành vì thời gian và tâm sức của GS đã dành cho chương trình du học ngắn hạn tại Đại học Ngoại thương.

Đại diện sinh viên đoàn Đại học Quốc gia Uruguayphát biểu bày tỏ những ấn tượng sâu sắc sau khóa học tại trường Đại học Ngoại thương

Đại diện sinh viên đoàn Đại học Quốc gia Uruguay đã phát biểu bày tỏ những ấn tượng sâu sắc sau khóa học tại trường Đại học Ngoại thương. Sinh viên gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban Giám hiệu, cán bộ, giảng viên và sinh viên Đại học Ngoại thương vì sự đón tiếp nhiệt tình và những tình cảm nồng hậu mà Nhà trường đã dành cho đoàn Đại học Quốc gia Uruguay. Sinh viên cho rằng những kiến thức bổ ích cùng những trải nghiệm lý thú mà sinh viên có được sau khóa học tại trường Đại học Ngoại thương sẽ giúp cho các bạn có cái nhìn sâu hơn về đất nước, con người, nền kinh tế, văn hóa, xã hội của Việt Nam. Thông qua đó, mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa 2 quốc gia, 2 nền văn hóa dù cách nhau cả nửa bán cầu sẽ ngày càng khăng khít và bền chặt.