Sidebar

Magazine menu

17
Wed, Apr

Chung kết cuộc thi Tranh biện Tiếng Hoa 2018: “Ngôn ngữ - Sức mạnh thời đại”

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Tối ngày 8/04/2018, vòng Chung kết cuộc thi Tranh biện Tiếng Hoa 2018 - “Ngôn ngữ - Sức mạnh thời đại” đã được tổ chức tại Cung Trí Thức thành phố.

Vòng Chung kết cuộc thi Tranh biện Tiếng Hoa 2018 được tổ chức bởi CLB Tiếng Trung dưới sự bảo trợ của khoa tiếng Trung Quốc - trường Đại học Ngoại thương và sự đồng hành của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội.  Đây là một sân chơi học thuật bổ ích, đã và đang nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo những người yêu thích tiếng Trung và văn hóa Trung Hoa.

Các đội dự thi của Vòng Chung kết cuộc thi Tranh biện Tiếng Hoa 2018

Đến tham dự chung kết có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng, ông Lý Minh - Tham tán Giáo dục và Kinh tế Đài Bắc.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương phát biểu tại Vòng Chung kết

Ong Lý Minh - Tham tán Giáo dục và Kinh tế Đài Bắc phát biểu tại Vòng Chung kết

Phát biểu tại buổi chung kết, PGS, TS Bùi Anh Tuấn và ông Lý Minh đã bày tỏ vui mừng và đánh giá cao cuộc thi Tranh biện Tiếng Hoa 2018 đã có những bước đột phá mới cả về mặt tổ chức và chuyên môn. PGS, TS Bùi Anh Tuấn cũng đã cho rằng cuộc thi này có ý nghĩa thiết thực là sân chơi cho sinh viên toàn thành phố Hà Nội cạnh tranh và cùng so tài hùng biện bằng tiếng Trung; qua đó thắt chặt mối quan hệ giao lưu hợp tác văn hóa giữa 2 quốc gia Việt Nam và Trung Quốc.

Ban Giám khảo vòng Chung kết cuộc thi Tranh biện Tiếng Hoa 2018

Bước sang mùa giải thứ 4, cuộc thi năm nay thu hút được hơn 30 đơn đăng ký từ các trường Đại học và THPT toàn khu vực phía Bắc. Trải qua vòng đơn và sơ khảo vô cùng cam go, Ban giám khảo và Ban tổ chức cuộc thi đã chọn ra được 6 đội thi xuất sắc nhất để bước vào vòng Chung kết, họ là:
Đội 芙蓉花 - Phù Dung Hoa (ĐH Hà Nội)
Đội 四叶草 - Tứ Diệp Thảo (ĐH Ngoại Thương)
Đội 一笑倾城 - Nhất Tiếu Khuynh Thành (ĐH Luật + ĐH Hà Nội)
Đội 小宇玲 - Tiểu Vũ Linh (THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam)
Đội 三仙过海 - Tam Tiên Quá Hải (ĐH Ngoại Ngữ - ĐHQGHN)
Đội 烈火 - Liệt Hoả (ĐH Hà Nội)

Các đội đạt giải tại vòng Chung kết cuộc thi Tranh biện Tiếng Hoa 2018

Trải qua ba vòng thi gay cấn là Khởi Động, Tăng Tốc và Về Đích cùng với những “cuộc chiến sống còn” trên sân khấu, cuối cùng ngôi vị quán quân cũng đã gọi tên đội Liệt Hoả đến từ trường ĐH Hà Nội, trong đó thí sinh Dương Khánh Ly đạt được giải Thí sinh xuất sắc nhất. Hai giải Nhì và Ba lần lượt thuộc về đội Tứ Diệp Thảo (ĐH Ngoại Thương) và Tam Tiên Quá Hải (ĐH Ngoại Ngữ - ĐHQGHN).

Cuộc thi đã kép lại, nhưng đã đưa ra những góc nhìn mới mẻ và mang tính cập nhật về sức mạnh của ngôn ngữ trên nhiều lĩnh vực đời sống, đặc biệt là trên bốn bình diện: văn hóa, giáo dục, kinh tế và chính trị.