Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Khởi động chương trình ươm tạo SIP 100 mùa thứ 2

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Chiều tối ngày 4/3/2019, Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU đã tổ chức Chương trình Ươm tạo SIP 100 mùa thứ 2 với mục đích giúp các dự án khởi nghiệp của sinh viên hoàn thiện các ý tưởng kinh doanh thông qua chuỗi các hoạt động đào tạo, tư vấn, cố vấn liên tục tập trung bởi các giảng viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm trong nước và quốc tế.

 

Tham dự chương trình có ông Neemal Shunmugam - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Malaysia, lãnh đạo cấp cao của nhiều doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, các quỹ đầu tư, các vị cố vấn và mentor (người hướng dẫn) giàu kinh nghiệm trong nước và quốc tế. Về phía trường ĐHNT có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Hà - Giám đốc Trung tâm FIIS cùng đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên.

Phát biểu khai mạc, PGS, TS Bùi Anh Tuấn chia sẻ: “Khởi nghiệp chưa bao giờ là một con đường dễ dàng. Các startup trẻ không chỉ cần đam mê, nhiệt huyết mà còn cần rất nhiều kĩ năng, mối quan hệ trên con đường hiện thực hóa những ý tưởng kinh doanh của mình. Các trường đại học đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo và góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia. Và SIP 100 mùa thứ 2 ra đời với sứ mệnh tiếp tục lan toả nhiệt huyết đổi mới sáng tạo và đồng thời tiếp tục hỗ trợ các bạn sinh viên khởi nghiệp.

Tại chương trình, 9 nhóm khởi nghiệp đã có cơ hội giới thiệu về dự án, kết nối cùng các mentors là các chuyên gia, cố vấn ở phòng gặp gỡ, kết nối. Các dự án được các nhà đầu tư, chuyên gia đánh giá cao về ý tưởng sáng tạo, tính thiết thực và khả thi. Đáng chú ý, một số dự án hướng nội dung vào mảng Giáo dục ý nghĩa, các dự án khác hướng đến các mảng về nông nghiệp bền vững, kết nối việc làm, thương mại điện tử, công nghệ cuộc sống, dụng cụ thể thao, bảo vệ môi trường, cố vấn đầu tư…

Trong khuôn khổ chương trình, như một lời cam kết cùng nhau đồng hành để tạo ra thật nhiều các giá trị cho các startups, buổi lễ kí kết MOU đã diễn ra để đánh dấu thỏa thuận chính thức cùng các đối tác cùng chương trình.

SIP100 (viết tắt của Startup Incubation Program in 100 days) là chương trình 100 ngày ươm tạo và 1 năm kết nối đầu tư dành cho các nhóm khởi nghiệp, giúp các nhóm hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh của mình. Từ hơn 250 ý tưởng từ các cuộc thi khởi nghiệp sinh viên và các nhóm khởi nghiệp trên toàn quốc, SIP100 đã chọn lựa được 9 dự án tiềm năng đến từ khắp các tỉnh trên toàn quốc, thành phố như Hà Nội, Hồ Chí Minh, và đặc biệt có hai nhóm ươm tạo nước ngoài đến từ Thái Lan và Malaysia.