Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Chung kết cuộc thi "Lập kế hoạch kinh doanh 2019" của viện VJCC

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 21/6/2019, tiếp nối thành công của cuộc thi đầu tiên vào năm 2018, Viện VJCC trường ĐHNT phối hợp với Khoa QTKD trường ĐH Kanto Gakuin (Nhật Bản), đã tổ chức thành công chung kết cuộc thi lập kế hoạch kinh doanh – VBiz Business Plan Competition 2019 dành cho các sinh viên năm nhất và năm hai K56, K57 của chương trình Cử nhân Kinh doanh Quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản (JIB).

Cuộc thi diễn ra trong khuôn khổ môn học VBIZ I và VBIZ II, hai môn học đặc trưng của Chương trình. Tham dự cuộc thi, về phía trường ĐH Kanto Gakuin có GS. Ryusuke Watanabe - Trưởng Khoa QTKD cùng các giảng viên tham gia giảng dạy VBIZ I và VBIZ II. Về phía trường ĐHNT có TS. Nguyễn Thị Hiền - Viện trưởng Viện VJCC, ông Sasaki Juichiro - Cố vấn trưởng dự án VJCC, lãnh đạo một số đơn vị trong trường cùng các giảng viên trong Viện và giảng viên FTU giảng dạy cho chương trình JIB. Đặc biệt, sự kiện còn vinh dự được chào đón của đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản trong cộng đồng các Doanh nghiệp đồng hành cùng môn VBIZ cùng các lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam đồng thời cũng là thành viên câu lạc bộ Keieijuku.

TS. Nguyễn Thị Hiền phát biểu mở đầu chương trình

Mở đầu chương trình, TS. Nguyễn Thị Hiền đã nhìn lại chặng đường hai năm của chương trình JIB, để từ đó khẳng định rằng, dù còn non trẻ, JIB đã có được vị trí của riêng mình là một chương trình cử nhân chất lượng cao với những lợi thế đặc thù mang đến nhiều cơ hội phát triển cho nguồn nhân lực tương lai. Viện trưởng cũng đồng thời nhấn mạnh, những kết quả đạt được cho thấy các sinh viên theo học chương trình đã trưởng thành hơn về cả tri thức học thuật lẫn hiểu biết thực tế và chương trình đang phát triển theo đúng định hướng ban đầu.

Cũng tại cuộc thi, các GS đến từ trường ĐH Kanto Gakuin đã chia sẻ về quan hệ hợp tác hỗ trợ và phát triển trong chương trình đào tạo, cùng với quá trình thực hiện của học phần V-BIZ I và V-BIZ II. Trong bài phát biểu của mình, Giáo sư Suzuki đã nêu những điểm vượt trội của học phần VBIZ II so với học phần V-BIZ I, cho thấy các sinh viên năm hai đã được tiếp xúc sâu hơn với các vấn đề thực tiễn của doanh nghiệp và chiêm nghiệm được thêm nhiều kiến thức trong kì học vừa rồi.

Qua nhiều vòng chọn lọc, chuẩn bị với sự nhận xét góp ý và hỗ trợ đến từ các giảng viên Bộ môn đến từ trường ĐH Kanto Gakuin cũng như viện VJCC, cuộc thi đã tìm ra Top 5 cho V-BIZ I và Top 4 cho V-BIZ II để tiến vào vòng chung kết và giành được cơ hội thuyết trình về ý tưởng và kế hoạch kinh doanh của mình trước Ban giám khảo là các giảng viên từ hai trường đại học và đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam. Kế thừa tinh thần của cuộc thi VBIZ I năm 2018, phần thi buổi sáng của 5 đội thi có ý tưởng kinh doanh độc đáo và xuất sắc nhất đã thành công tốt đẹp với chiến thắng thuộc về nhóm “Therapy for Soul” – ý tưởng về một chốn nghỉ ngơi, thư giãn về cả thể chất và tinh thần ngay trong môi trường học tập bậc đại học.

Nhóm vô địch VBIZ I “Therapy for Soul” cùng Ban giám khảo là các giảng viên V-BIZ và đại diện các doanh nghiệp

Vào buổi chiều cùng ngày, 4 đội thi của các sinh viên K56 JIB cũng hoàn thành phần thuyết trình về kế hoạch Phát triển thương hiệu cho Công ty KAO Việt Nam và kế hoạch Phát triển sản phẩm mới, sản phẩm du lịch đến Kuyshu cho H.I.S. Việt Nam. Cả 4 nhóm VBIZ II đều đã cho thấy khả năng tiếp cận sâu hơn với các vấn đề thực tiễn của doanh nghiệp so với phần thi của VBIZ I. Các đội thi đều đã nhận được những góp ý và chia sẻ từ các Tổng giám đốc, quản lý doanh nghiệp đến từ chính các doanh nghiệp này để có được cái nhìn sát với thực tiễn nhất. Cũng từ đó, Ban giám khảo đã chọn ra hai đội vô địch là “Cherish from the smallest” cho dự án Phát triển thương hiệu của KAO Việt Nam và “Kuyshu Paradise” cho dự án Phát triển sản phẩm mới của H.I.S. Việt Nam.

Phát biểu kết thúc cuộc thi, GS. Ryusuke Watanabe khẳng định cuộc thi đã thành công tốt đẹp, và là một bước tiến cho sự hợp tác lâu dài giữa 2 trường ĐH của 2 nước. GS cho rằng cuộc thi "Lập Kế hoạch Kinh doanh 2019" thật sự đã trở thành một sân chơi nuôi dưỡng khả năng sáng tạo, tinh thần làm việc nhóm của các sinh viên JIB. Đây là một điểm sáng trong chương trình bởi không chỉ kết thúc môn học bằng bài thi thông thường, các sinh viên phải trực tiếp giải quyết những vấn đề trong thực tế, từ đó gắn lý thuyết với thực hành. Cuộc thi đã mở ra cơ hội để các sinh viên, đặc biệt là các sinh viên K56 JIB, tiến đến gần hơn nữa với công việc kinh doanh và tạo dựng thái độ làm việc chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng cải tiến và phát triển.

TS. Nguyễn Thị Hiền trao chứng chỉ cho các sinh viên