Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Lễ khai giảng năm học mới chương trình Kinh doanh Quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản

Đào tạo Đại học hệ chính quy

Ngày 17/9/2019, Chương trình Cử nhân Kinh doanh Quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản (JIB) đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

Tham dự buổi lễ có Ông Naomichi Murooka - Phó trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại VN; Ông Yohei Arai - Đại diện Tổ chức Xúc tiến TM Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội, GS, TS Hiroyoshi Kiku - Hiệu trưởng Trường ĐH Kanto Gakuin; GS, TS Hiroyuki Itami - Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế Nhật Bản và các Giáo sư là Trưởng Khoa, giảng viên đến từ các Trường ĐH Kanto Gakuin, Rikkyo, Toyo và ĐH quốc tế Nhật Bản, đại diện cho các doanh nghiệp trong mô hình V-BIZ và cộng đồng doanh nghiệp Keieijuku. Về phía trường ĐHNT có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường, PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng, TS. Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, các thầy cô giáo và các em sinh viên chương trình JIB.

Buổi Lễ được mở đầu với tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc: “Đất Việt tiếng vọng ngàn đời” từ các sinh viên K57 của chương trình Kinh doanh Quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản, là tiết mục đã giành Giải Nhất trong cuộc thi “Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng 2019” của Trường ĐHNT.

Phát biểu khai giảng, PGS, TS Bùi Anh Tuấn khẳng định chương trình dù mới thực hiện được 2 năm nhưng đã được xã hội đón nhận và đánh giá cao. Thực tế này thể hiện rất rõ trong quá trình xét tuyển vào chương trình vừa qua với lượng ứng viên đăng ký đông đảo có kết quả thi tuyển đầu vào cao, tiếng Anh tốt. Nhà trường đã lựa chọn được 83 em sinh viên xuất sắc, với mức điểm trúng tuyển cao nhất trong nhóm ngành Kinh doanh quốc tế và quản trị kinh doanh. Thầy Hiệu trưởng cũng đã chúc mừng các tân sinh viên - khóa thứ 3 của chương trình và mong các em nhanh chóng hoà nhập trong môi trường mới, xây dựng cho mình phương pháp học tập phù hợp và đạt kết quả tốt trong học tập và rèn luyện. Nhà trường cam kết tạo điều kiện tốt nhất để thực hiện chương trình, để nuôi dưỡng phát triển tiềm năng của từng cá nhân. Đồng thời, Hiệu trưởng cũng bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc với các các cơ quan tổ chức hiệp hội, các trường đại học và cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam đã và đang ủng hộ chương trình trên con đường phát triển.

Trong phần giới thiệu những đặc trưng của Chương trình, TS Nguyễn Thị Hiền, Viện trưởng Viện VJCC cho biết chương trình có nhiều hoạt động tham quan thực tế, sinh viên có nhiều cơ hội tương tác với doanh nghiệp cả trên lớp và tại doanh nghiệp ngay từ năm thứ nhất. Đặc biệt nhất là trong môn học Lập kế hoạch kinh doanh, V-Biz, các em không chỉ có cơ hội được xây dựng và phát triển kế hoạch kinh doanh của mình mà còn được trực tiếp đưa ra các ý kiến giải quyết các vấn đề thực tiễn mà các doanh nghiệp đang đối mặt. Hơn nữa, các ý tưởng kinh doanh cũng như các giải pháp cho vấn đề thực tiễn của doanh nghiệp sẽ được trình bày trước các nhà quản lý cấp cao của doanh nghiệp, giúp các em có cơ hội gắn “học với hành”, đưa những kế hoạch kinh doanh, những giải pháp của mình đến gần hơn với thực tế. Những thành quả sau hai năm hoạt động là sự nỗ lực không ngừng của thầy và trò Viện VJCC cùng với sự hỗ trợ liên tục từ BGH và các đơn vị liên quan trong trường và đặc biệt từ trường ĐH Kanto Gakuin, JICA và cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản cũng như cộng đồng Keieijuku Việt Nam.

Là một phần quan trọng trong chương trình JIB, mô hình V-BIZ và thông điệp của môn học đã được truyền tải thông qua bài phát biểu của GS Hiroyoshi Kiku, Hiệu trưởng trường ĐH Kanto Gakuin. Trong mô hình đào tạo V-BIZ đặc trưng, nơi gắn kết lý thuyết và ứng dụng thực tiễn tại chính các doanh nghiệp Nhật Bản, Chương trình không chỉ có sự tham gia của các giảng viên từ Trường ĐHNT và một số trường ĐH Nhật Bản, mà còn có sự tham gia của một số chuyên gia Nhật Bản đang làm việc trong dự án VJCC do JICA tài trợ, một số chuyên gia đang làm việc tại các tổ chức và doanh nghiệp của Nhật Bản tại Việt Nam; các nội dung chương trình đào tạo đảm bảo kiến thức hiện đại của nhân loại, cùng những chắt lọc từ kinh nghiệm kinh doanh theo phương thức Nhật Bản.

Không chỉ có thế, Trường Đại học Kanto Gakuin còn trao 3 suất học bổng với tổng trị giá 30 triệu đồng cho ba tân sinh viên có điểm đầu vào cao nhất. Và ngay cả cá nhân Hiệu trưởng Trường ĐH Kanto Gakuin, GS Hiroyoshi Kiku, cũng đã trao một suất học bổng cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với trị giá 12 triệu đồng.

Thay mặt cho 83 Tân sinh viên, sinh viên Đào Bích Diệp đã nói lên những cảm xúc, suy nghĩ của một tân sinh viên chương trình JIB với lòng tự hào và vững tâm khi trở thành thành viên ngôi nhà chung VJCC. Và bài phát biểu của đại diện tân sinh viên cũng cho thấy sự quyết tâm của tập thể K58 trong học tập và rèn luyện để trở thành những nhà kinh doanh có nhiều đóng góp cho xã hội. Các bạn tân sinh viên cũng đã gửi tới hai thầy Hiệu Trường ĐH Ngoại thương và Trường ĐH Kanto Gakuin những bó hoa tươi thắm, thể hiện lòng tri ân tới các thầy cô.

Trước khi kết thúc buổi lễ Khai giảng, Ông Juichiro Sasaki – Cố vấn trưởng Dự án VJCC đã thay mặt tổ chức JICA trao học bổng các khóa học ngắn hạn đào tạo các nhà quản lý cấp trung cho các sinh viên ưu tú của chương trình với tổng giá trị là 50 triệu đồng.