Tọa đàm "Sự kiện ảo - điểm giao mới của thương hiệu và khách hàng"

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 30/10/2021, Cơ sở II tại TP. HCM đã phối hợp cùng AIM Academy tổ chức tọa đàm "Sự kiện ảo - điểm giao mới của thương hiệu và khách hàng".

Chương trình đã tạo cơ hội cho người làm Marketing cũng như các bạn sinh viên được tiếp cận những góc nhìn đa chiều về việc tổ chức một sự kiện ảo khác biệt và thu hút đối với từng ngành hàng, lĩnh vực, đồng thời được trực tiếp giải đáp những vấn đề còn khúc mắc để xóa bỏ ngần ngại khi tiếp cận với hình thức sự kiện này.

Chương trình có sự góp mặt của các khách mời là chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông - tổ chức sự kiện và quản lý kinh doanh bao gồm: Anh Tăng Đăng Khoa – Trưởng ban sản xuất số, Trinity Live, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Preeco; Chị Hải Vân - BTV Truyền hình; Chị Ngọc Trâm - Giám đốc kênh On-Trade, Heineken Việt Nam và Chị Liên Phương - Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị, Đất Xanh Đông Nam Bộ.

Mở đầu chương trình, Anh Tăng Đăng Khoa chia sẻ tọa đàm là cơ hội để người trong ngành tổ chức sự kiện cũng như các bên liên quan có thể ngồi lại cùng nhau, thảo luận về những trải nghiệm thực tế khi tổ chức sự kiện ảo, đồng thời chia sẻ những khó khăn, thách thức gặp phải trong quá trình thực hiện chương trình và đưa ra những dự đoán cho tương lai phát triển của sự kiện ảo trong thời gian sắp tới.

Trong phần chia sẻ của mình, Chị Ngọc Trâm cho rằng bên cạnh những tác động tiêu cực đến hoạt động trao đổi mua bán trên thị trường thì dịch bệnh Covid 19 cũng có những tác động tích cực trong việc đóng vai trò là chất xúc tác cho sự phát triển của công nghệ nói chung và đặc biệt là sự kiện ảo nói riêng. Chị phân tích những ưu điểm của sự kiện ảo như sự linh hoạt trong việc lựa chọn thời gian, địa điểm, hình thức tổ chức, đồng thời sự kiện ảo cũng giúp hạn chế nhiều rủi ro của việc tổ chức một sự kiện trực tiếp.

Liên quan đến những hạn chế của hình thức tổ chức sự kiện này, Chị Liên Phương bày tỏ sự quan tâm về vấn đề làm sao để đảm bảo sự kết nối và gần gũi với người xem cũng như lấy được lòng tin của khách hàng đối với các sản phẩm dịch vụ quảng bá thông qua hình thức sự kiện ảo. Chị khẳng định thách thức lớn đặt ra cho người làm sự kiện ảo chính là làm cách nào để tạo sự thu hút trong nội dung và giữ chân khán giả trong suốt chương trình.

Chị Hải Vân đã có những chia sẻ hết sức gần gũi và thực tiễn về những khó khăn, thách thức mà một MC phải đối mặt, đặc biệt là đối với những sự kiện được tổ chức trực tuyến, đây là hình thức đòi hỏi sự linh hoạt và nhạy bén của người dẫn đề vừa đảm bảo chương trình diễn ra suôn sẻ và vừa phải thu hút người xem xuyên suốt quá trình diễn ra sự kiện.

Trong khuôn khổ chương trình, qua góc nhìn chuyên môn, nghiên cứu chuyên sâu cùng kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, các khách mời đã có những chia sẻ hữu ích giúp các marketers, doanh nghiệp và những người làm sự kiện hiểu được mối quan hệ chặt chẽ giữa bộ 3: MC - Nhà sản xuất – Nhãn hàng và cách thức phối hợp bộ ba tam giác này để có một sự kiện thành công không chỉ về mức độ lan toả còn đánh trúng tâm lý khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Đặc biệt, trong phần thảo luận, các khách mời đã cũng nhau trao đổi và bày tỏ những góc nhìn đa dạng xoay quanh câu hỏi liệu sự kiện ảo sẽ trở thành một định hướng lâu dài cho ngành tổ chức sự kiện cũng như đưa ra nhiều tình huống thực tế khi tổ chức sự kiện ảo.