Sidebar

Magazine menu

16
Tue, Apr

Hội nghị Khoa học sinh viên trường ĐHNT năm 2018 tại cơ sở II TP HCM

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Nhằm tổng kết, đánh giá và biểu dương các thành tích đạt được trong hoạt động nghiên cứu khoa học Sinh viên năm học 2018, ngày 16/11/2018, Trường ĐHNT đã tổ chức “Hội nghị Khoa học Sinh viên năm 2018” tại Cơ sở II TP. HCM.

Tham dự Hội nghị có PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Vũ Hoàng Nam – Trưởng phòng QLKH. Về phía Cơ sở Quảng Ninh có TS. Bùi Duy Linh – Phó Giám đốc Cơ sở. Về phía Cơ sở II tại TP. HCM có PGS, TS Nguyễn Xuân Minh - Giám đốc Cơ sở II; ThS. Phạm Thu Thủy – Phó Giám đốc Cơ sở II cùng đông đảo cán bộ, giảng viên và hơn 150 bạn sinh viên ở cả 3 Cơ sở. Đặc biệt, Hội nghị năm nay còn có sự tham dự của gần 15 doanh nghiệp trên địa bàn TP. HCM.

Phát biểu khai mạc, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh đã báo cáo về một số kết quả chính của hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên Cơ sở II trong năm học 2017-2018.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, sáng tạo NCKH của các sinh viên và sự nhiệt tình, tâm huyết của các cán bộ, giảng viên trong việc hướng dẫn sinh viên thực hiện đề tài. Trong những năm qua, hoạt động NCKH của sinh viên Nhà trường đã có những bước phát triển về tỷ lệ sinh viên tham gia, đa dạng về các đề tài trên nhiều lĩnh vực, có tính sáng tạo và ý nghĩa khoa học thực tiễn cao. Đồng thời, Nhà trường mong muốn trong thời gian tới, tập thể cán bộ giảng viên, sinh viên sẽ nỗ lực, cố gắng phát huy hơn nữa trong công tác giảng dạy, học tập, NCKH và hoạt động NCKH lan tỏa rộng khắp trong sinh viên toàn trường, đạt được những thành tích cao hơn nữa.

Trong năm học 2017-2018, Cuộc thi SVNCKH đã thu hút được sự tham gia của đông đảo sinh viên ở cả 3 Cơ sở với hơn 150 đề tài đăng ký dự thi, trong đó có 19 đề tài đạt giải cấp trường và 7 đề tài được gửi tham dự cuộc thi “Tài năng khoa học trẻ” do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Trong khuôn khổ Hội nghị năm nay, tọa đàm “Cách thức đổi mới hoạt động NCKH của sinh viên” đã được tổ chức nhằm trao đổi và lắng nghe ý kiến từ phía lãnh đạo các doanh nghiệp trong việc đổi mới cách thức tổ chức hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học, giúp cho hoạt động này ngày càng thực tiễn hơn, gắn liền với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

Tại hội nghị, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã trao tặng giấy khen cho các tập thể, giảng viên, sinh viên đã có những thành tích xuất sắc trong phong trào sinh viên NCKH của Nhà Trường năm học 2017 - 2018.