Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Tọa đàm khoa học "Nền kinh tế Trung Quốc trong bối cảnh mới"

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 10/1/2019, Viện Kinh tế & Kinh doanh quốc tế - trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức tọa đàm khoa học "Nền kinh tế Trung Quốc trong bối cảnh mới". 

Tham dự tọa đàm có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Bùi Thị Lý - Viện trưởng Viện Kinh tế & Kinh doanh quốc tế  cùng đông đảo các thầy cô giáo và các em sinh viên trong Viện. Khách mời của buổi tọa đàm có đại diện Bộ Ngoại giao, Viện nghiên cứu Trung Quốc, Viện Khổng Tử, Học viện CTQG Hồ Chí Minh.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương phát biểu tại buổi tọa đàm

PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương phát biểu tại buổi tọa đàm

Các diễn giả trình bày các tham luận

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được lắng nghe phần trình bày 4 tham luận gồm: "Một số ý kiến về định hướng nghiên cứu Trung Quốc trong bối cảnh mới" của GS, TS Đỗ Tiến Sâm, "Chiến lược "Made in China" - Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam" của TS. Phạm Thị Huyền Trang, "Khu thương mại tự do Hải Nam - Trung Quốc có gì đặc biệt" của TS. Nguyễn Thu Hằng, "Đầu tư trực tiếp ra nước ngoài của Trung Quốc trong nền kinh tế số" của PGS, TS Trần Thị Ngọc Quyên và ThS. Nguyễn Thị Phương. 

Sau phần tham luận, các đại biểu đã cùng trao đổi, thảo luận sôi nổi về nền kinh tế Trung Quốc trong bối cảnh mới, những tác động và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam.