Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Hội thảo lấy ý kiến xây dựng chương trình chất lượng cao ngành Ngôn ngữ Anh với chuyên ngành chính Tiếng Anh thương mại, chuyên ngành phụ Kinh doanh quốc tế

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 09/10/2020, Khoa TATM đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến xây dựng chương trình chất lượng cao ngành Ngôn ngữ Anh với chuyên ngành chính là Tiếng Anh thương mại và chuyên ngành phụ là Kinh doanh quốc tế.

Tham dự Hội thảo có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Thị Dung Huệ - Trưởng Khoa TATM, PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng Phòng QLĐT, lãnh đạo một số đơn vị trong trường, đại diện một số tổ chức, doanh nghiệp và các Khoa Ngôn ngữ của một số trường Đại học, Học viện cùng cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa TATM.

Phát biểu tại Hội thảo, TS. Nguyễn Thị Dung Huệ nhấn mạnh chương trình CLC TATM là tâm huyết của Khoa nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đảm nhận được các vị trí cần sử dụng tiếng Anh trình độ cao tại các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Chương trình đào tạo được thiết kế theo phương pháp Học qua dự án, đặc biệt đối với các học phần kiến thức Ngành và Chuyên ngành. Phương pháp này giúp người học vừa học được lý thuyết trọng tâm, vừa được trải nghiệm và thực hành để củng cố các kỹ năng giao tiếp, phương pháp và giải quyết vấn đề.

Với chương trình đào tạo này, ngay từ năm thứ 2 sinh viên sẽ được thực hành với Dự án ngôn ngữ, giao tiếp và văn hóa, trong đó sinh viên được hướng dẫn nghiên cứu và thực hành về mảng kiến thức ngôn ngữ mà bản thân thấy hứng thú qua các học phần được học.

Sinh viên cũng có cơ hội được tham gia các chương trình trao đổi, chương trình thực tập để sớm tiếp cận với môi trường học tập, nghiên cứu, văn hóa, cuộc sống ở những nước phát triển thông qua các đối tác liên kết đào tạo của Khoa Tiếng Anh thương mại tại các trường như ĐH Tasmaia (Australia), ĐH Khoa học kỹ thuật Quốc gia Cao Hùng (Đài Loan, Trung Quốc) và hơn 80 trường đối tác nước ngoài khác của trường ĐHNT.

Đặc biệt, chương trình có kết nối chặt chẽ với doanh nghiệp trong mạng lưới doanh nghiệp là đối tác của Nhà trường và Khoa, cam kết luôn tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên được thực tập thực sự tại doanh nghiệp qua 2 phần: Thực tập giữa khóa và Thực tập cuối khóa.

Kết thúc Hội thảo, PGS, TS Bùi Anh Tuấn khẳng định Nhà trường và Khoa TATM ghi nhận và đánh giá cao các đóng góp từ phía các khách mời Doanh nghiệp và các Trường Đại học để hoàn thiện hơn nữa chương trình Chất lượng cao TATM, tiến tới đưa chương trình vào hệ thống đào tạo chính quy của Nhà trường trong thời gian sớm nhất.