Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

HỘI THẢO KHOA HỌC “TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG VÀ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG TRONG KỶ NGUYÊN 4.0” VÀ LỄ TRAO TẶNG GIẤY KHEN CỦA UỶ BAN CHỨNG KHOÁN NHÀ NƯỚC CHO KHOA TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 27/08/2021, Khoa Tài chính - Ngân hàng đã tổ chức Hội thảo “Tài chính - Ngân hàng và Phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0” và Lễ trao tặng giấy khen của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho tập thể Khoa.

Hội thảo có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, các ngân hàng (MBBank, VCB, TPBank), công ty chứng khoán (VCBS, VPS, VNDirect), công ty dữ liệu tài chính (Fiingroup) và các doanh nghiệp khác. Về phía trường ĐH Ngoại thương có sự tham dự của PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng, PGS, TS Nguyễn Việt Dũng - Trưởng khoa TCNH, lãnh đạo một số đơn vị trong trường cùng các cán bộ, giảng viên của Khoa.

Mở đầu hội thảo, thay mặt lãnh đạo nhà trường, PGS, TS Bùi Anh Tuấn biểu dương tập thể Khoa TCNH đã có nhiều nỗ lực vượt khó để tổ chức buổi Hội thảo này cũng như hoàn thành các nhiệm vụ của năm học và được UBCKNN trao tặng giấy khen. Thầy khẳng định đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những kết quả mà khoa đã đạt được trong thời gian qua và mong rằng khoa sẽ tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo vượt khó, chủ động linh hoạt thích ứng với bối cảnh hoạt động mới để khởi động một năm học mới hiệu quả và thành công.


Tiếp sau đó, ông Nguyễn Tiến Dũng - Chánh Văn phòng UBCKNN đã thừa uỷ quyền đọc Quyết định của Chủ tịch UBCKNN tặng Giấy khen cho Tập thể Khoa Tài chính - Ngân hàng, trường ĐH Ngoại thương vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục và nghiên cứu khoa học về Tài chính - Chứng khoán giai đoạn 2006 - 2021.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được lắng nghe các tham luận của một số diễn giả là lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, ngân hàng thương mại và doanh nghiệp và một số nhà nghiên cứu về các vấn đề có liên quan tới chủ đề “Tài chính - Ngân hàng và Phát triển bền vững trong Kỷ nguyên 4.0”. Với những chia sẻ về thực tiễn triển khai áp dụng công nghệ trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, chuyển đổi số, phân tích dữ liệu lớn, các nghiên cứu về tài chính xanh, hành vi sử dụng QR code, các bài tham luận đều được đánh giá cao về chuyên môn và tính phù hợp với xu hướng của xã hội. Một số đại biểu tham dự hội thảo cũng đề xuất một số hình thức hợp tác với Khoa TCNH để định hướng và có thể triển khai một số hoạt động nghiên cứu - giảng dạy và hỗ trợ sinh viên trong thời gian tới.

Kết thúc hội thảo, PGS. TS Nguyễn Việt Dũng đã phát biểu tổng kết, đồng thời từ các trao đổi, thảo luận trong hội thảo, đưa ra một số định hướng để phát triển các hoạt động của Khoa trong thời gian tới, hướng tới xu hướng chuyển đổi số và phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0 trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng.