Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Tọa đàm khoa học “Quan điểm về Sự giàu có và Hành vi làm giàu của người Việt Nam”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 29/10/2021, Khoa Kinh tế Quốc tế đã tổ chức Tọa đàm khoa học “Quan điểm về Sự giàu có và Hành vi làm giàu của người Việt Nam” dưới hình thức kết hợp trực tuyến và trực tiếp.

 Tham dự buổi tọa đàm TS. Andreas Stoffers - Giám đốc quốc gia của Quỹ Friedrich Nauman (FNF); Ông Florian J. Beranek - Chuyên gia trưởng phụ trách phát triển doanh nghiệp UNIDO Việt Nam; TS Nguyễn Ngọc Anh - Giám đốc Trung tâm DEPOCEN; TS. Đặng Hồng Sơn - Chủ nhiệm Bộ môn Tâm lý học và xã hội học, Trường ĐH KTQD. Về phía trường ĐHNT có sự tham gia của PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Hoàng Xuân Bình - Trưởng Khoa KTQT cùng đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên, học viên.

Tọa đàm đã lắng nghe các tham luận: “Nhận thức của người Việt Nam về nguyên nhân của sự giàu có” và “Thái độ của công chúng về thuế và sự giám sát đối với người giàu tại Việt Nam”. Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về nhiều vấn đề được đưa ra trong hai bài trình bày, đặc biệt là các quan điểm khác nhau về nguyên nhân dẫn đến sự giàu có trong xã hội Việt Nam cũng như một số giải pháp nhằm thu hẹp bất bình đẳng trong xã hội phù hợp với nhận thức về sự giàu có của người Việt. Một số phát hiện thú vị trong các nghiên cứu trình bày được các đại biểu thảo luận sôi nổi và đưa ra nhiều gợi ý hữu ích để phát triển trong tương lai. Các tham luận trình bày tại tọa đàm chính là những sản phẩm bước đầu trong một dự án nghiên cứu được thực hiện bởi trường ĐH Ngoại thương do Quỹ Friedrich Nauman tài trợ.