Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Tọa đàm khoa học: “Phương pháp học tập và nghiên cứu khoa học trong kinh tế”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 22/03/2022, Khoa Kinh tế Quốc tế, trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp với Trung tâm Đổi mới và phát triển học tập (LIDC), ĐH Huddersfield (Vương quốc Anh) tổ chức tọa đàm khoa học với chủ đề: “Phương pháp học tập và nghiên cứu khoa học trong kinh tế”.

 Tham dự tọa đàm về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Hoàng Xuân Bình - Trưởng Khoa Kinh tế Quốc tế, lãnh đạo một số đơn vị cùng cán bộ, giảng viên Khoa Kinh tế quốc tế. Về phía Trung tâm đổi mới và phát triển học tập (LIDC), ĐH Huddersfield có ông Stephen J Hall - Giám đốc trung tâm. Tọa đàm còn có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Tư vấn và Đầu tư Giáo dục Trí Cường (Du học INDEC).

TS Đinh Thị Thanh Bình và TS Phạm Hương Giang - Giảng viên Khoa Kinh tế quốc tế đồng chủ trì tọa đàm. Tại tọa đàm, các đại biểu đã được lắng nghe và trao đổi các vấn đề xung quanh 3 tham luận đến từ ông Stephen J Hall, ThS Phạm Xuân Trường và ThS Nguyễn Thúy Quỳnh. Các tham luận đã cung cấp những thông tin hữu ích và quý báu liên quan đến việc hình thành và phát triển các kỹ năng học tập, nghiên cứu ở bậc đại học và sau đại học. Bên cạnh đó, tọa đàm cũng thảo luận vấn đề về thu thập và xử lý số liệu trong kinh tế, một chủ đề hiện đang thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên Nhà trường.