Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Buổi trao đổi chuyên đề "Transition to Practice - Từ sinh viên thành người đi làm"

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 21/03/2022, trong khuôn khổ học phần VLEX-1 – Đa giác nghề luật, sinh viên K60, chương trình Chất lượng cao Luật kinh doanh quốc tế theo mô hình thực hành nghề nghiệp (VLEX) đã có buổi trao đổi chuyên đề với Luật sư Nguyễn Duy Hiếu – Phó Giám đốc Pháp lý (Associate General Counsel), Công ty năng lượng Gen-X Energy.

 Là một Luật sư Việt - Úc giàu kinh nghiệm, Luật sư Hiếu đã chia sẻ cùng sinh viên K60 VLEX những kỹ năng thực tế, những bài học và câu chuyện thực tiễn trong quá trình hành nghề hay vấn đề xung quanh Quốc tế hóa ngành Luật. Đặc biệt là các kĩ năng như giao tiếp, truyền đạt ý kiến, soạn thảo văn bản, khả năng đàm phán, thuyết trình, quy trình giải quyết các vấn đề pháp lý... Những chia sẻ chân thành của luật sư Hiếu có ý nghĩa rất lớn với các bạn sinh viên năm nhất đang dần làm quen với ngành Luật và nghề Luật, giúp các bạn thiết lập mục tiêu trong 4 năm đại học, trước khi chính thức bước vào thị trường lao động.

Thông qua các buổi trao đổi chuyên đề với các chuyên gia đến từ doanh nghiệp, Nhà trường và các khoa chuyên môn mong muốn tạo dựng cơ hội để sinh viên có thêm nhiều góc nhìn với ngành học của mình, góp phần định hướng cụ thể lộ trình nghề nghiệp tương lai.