Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Lễ công bố Cổng thông tin Hỗ trợ doanh nghiệp của trường ĐHNT vượt qua đại dịch Covid 19

Phòng Chống Dịch COVID 19
LỄ CÔNG BỐ CỔNG THÔNG TIN HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP CỦA TRƯỜNG ĐHNT VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH COVID 19.
 
Thực hiện trách nhiệm xã hội của Nhà trường với sự phát triển của cộng đồng, đất nước, nhằm hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp đang đối mặt với những thách thức do Covid 19 gây ra, ngày 25/04/2019, Trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức Lễ công bố Cổng thông tin hỗ trợ Doanh nghiệp (FTU Business Support Platform). Tham dự buổi lễ về phía khách mời có đại diện Bộ Công thương, Bộ KH&CN, một số doanh nghiệp, CLB, Hiệp hội Doanh nhân, Hội cựu sinh viên ĐHNT. Về phía Nhà trường có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch HĐT, PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo CS II tại TPHCM và CSQN cùng lãnh đạo một số đơn vị trong toàn trường.
 
Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn cho biết đại dịch Covid 19 như là một "phép thử" cho thấy bản lĩnh vượt khó, tinh thần sáng tạo, sự đoàn kết, tương thân tương ái của người Việt Nam. Trong thời gian qua, Nhà trường cũng đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện trách nhiệm xã hội của Nhà trường đối với cộng đồng. Một trong những điều nhà trường ấp ủ nhất chính là việc xây dựng Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp của Trường ĐHNT (FBSP – FTU Business Support Platform), với các chức năng chính: thông tin – kết nối – tư vấn – đồng hành với các doanh nghiệp, đặc biệt là nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch, nhanh chóng hướng tới chuyển đổi và thích ứng hiệu quả với những yêu cầu của trạng thái "bình thường mới", tổ chức xã hội mới, nền tảng giá trị, văn hóa và giao tiếp mới, hành vi tiêu dùng và kinh doanh mới.
 
Trong bối cảnh mới, với sự đoàn kết, đồng lòng, Thầy bày tỏ tin tưởng rằng nhà trường và doanh nghiệp sẽ cùng nhau biến khó khăn, thách thức hiện tại trở thành các cơ hội của tương lai. Mong rằng mỗi người, mỗi đơn vị, mỗi doanh nghiệp, thông qua Cổng thông tin này, sẽ phát huy sự chủ động, tính sáng tạo, tăng cường kết nối, chia sẻ để vượt qua đại dịch, xác định những động lực tăng trưởng mới, hướng tới phát triển bền vững của cả cộng đồng trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và đổi mới sáng tạo đang từng ngày làm biến chuyển và đổi thay thế giới.
 
Qua đây, PGS, TS Bùi Anh Tuấn cũng chia sẻ về "thương hiệu Ngoại thương" luôn đổi mới sáng tạo, bản lĩnh, mạnh mẽ và trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội, với các thế hệ tương lai, sẽ góp phần tạo nên một nền giáo dục Việt Nam tiên tiến, hiện đại, nhân văn, để cùng hòa chung vào "bản giao hưởng" thương hiệu Việt Nam uy tín, tin cậy, trách nhiệm với bạn bè năm châu, hướng tới sự phát triển bền vững của đất nước và sự trường tồn của dân tộc.
 
Giới thiệu về cổng thông tin tới các doanh nghiệp, PGS, TSKH Nguyễn Văn Minh - Viện trưởng Viện KT&TMQT cho biết cổng thông tin là nơi Nhà trường tiếp nhận các câu hỏi, đề nghị hỗ trợ, tư vấn không phải trả phí trong giai đoạn dịch bệnh về các vấn đề liên quan đến quản trị doanh nghiệp, xuất nhập khẩu, luật pháp trong kinh doanh, tài chính - tín dụng - kế toán, thuế, chuỗi cung ứng, vận tải giao nhận, chuỗi cung ứng, marketing, truyền thông - thương hiệu, chính sách vĩ mô... Cổng thông tin sẽ là kênh kết nối kinh doanh ở trong và ngoài nước của các cộng đồng doanh nghiệp gắn bó với nhà trường, hỗ trợ phát triển thị trường, nguồn nhân lực và tuyển dụng cho các doanh nghiệp.
 
Trong giai đoạn đầu triển khai, cổng thông tin sẽ là nơi kết nối giữa Nhà trường với các doanh nghiệp nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà các doanh nghiệp gặp phải trong quá trình phục hồi, tái thiết sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid 19 mà ở đó Nhà trường với mạng lưới các chuyên gia có uy tín trong và ngoài trường sẽ đồng hành cùng với doanh nghiệp. Ở giai đoạn sau khi đại dịch Covid 19 qua đi, cổng thông tin được kỳ vọng sẽ ngày càng mở rộng tạo một mạng lưới liên kết chặt chẽ giữa Nhà trường và Doanh nghiệp mà ở đó, sự hợp tác giữa Nhà trường và các Doanh nghiệp sẽ ngày càng đi vào chiều sâu hơn nữa, đem lại hiệu quả thiết thực và sự phát triển bền vững cho cả hai bên.
 
Trong khuôn khổ của buổi lễ đã diễn ra phiên tọa đàm mở ở cả 3 điểm cầu Trụ sở chính Hà Nội, CS II tại TP. HCM và CSQN với phần trao đổi, thảo luận, phát biểu ý kiến sôi nổi của cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân cựu sinh viên FTU. Đa số các ý kiến đều bày tỏ ghi nhận, đánh giá cao và bày tỏ xúc động trước ý tưởng vô cùng thiết thực và có ích cho Doanh nghiệp của Nhà trường. Cho rằng cổng thông tin được ra mắt kịp thời vào đúng thời điểm các doanh nghiệp Việt Nam đều đang gặp phải nhiều thách thức bất ngờ, các doanh nghiệp đều bày tỏ tin tưởng và kỳ vọng vào sự vận hành hiệu quả, trách nhiệm của cổng thông tin sẽ giúp cho doanh nghiệp vượt khó, vực dậy và đi xa hơn nữa trong tương lai.
 
Thông tin chi tiết tại:
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
 
Một số báo đài đưa tin về sự kiện:
Bản tin Thời sự 16h00, VTV1, Đài THVN (từ phút thứ 7:43 đến phút thứ 8:17)