Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Tin Video Diễn đàn Hợp tác giữa Doanh nghiệp và Trường Đại học Ngoại thương năm 2017

Với mục đích tăng cường gắn kết, thúc đẩy hơn nữa các hoạt động giữa nhà trường với các đối tác, ngày 24/3/2017, trường Đại học Ngoại thương tổ chức Diễn đàn Hợp tác giữa Doanh nghiệp với Nhà trường (FUEC) năm 2017.

Diễn đàn Hợp tác giữa Doanh nghiệp và Nhà trường FUEC 2017 là nơi để trường Đại học Ngoại thương và các đối tác nhìn lại hiệu quả hợp tác thời gian qua, đề xuất những hướng phát triển mới, đặc biệt là làm thế nào để các doanh nghiệp đóng vai trò tích cực hơn nữa trong việc hoàn thiện chương trình góp phần nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội của trường.

Đến tham dự diễn đàn có PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng nhà trường, PGS, TS Đào Thị Thu Giang – Phó hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Phó hiệu trưởng, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy – Phó hiệu trưởng, lãnh đạo các đơn vị trong toàn trường cùng đại diện lãnh đạo gần 110 doanh nghiệp đại diện cho khối doanh nghiệp nhà nước, khối doanh nghiệp tư nhân và khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhấn mạnh vai trò quan trọng của mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường đến sự phát triển của cả 2 bên; khẳng định đây cũng lần đầu tiên nhà trưởng tổ chức gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp ở quy mô lớn như diễn đàn năm nay. Tại đây, nhà trường mong muốn lắng nghe ý kiến phản hồi từ các doanh nghiệp về chất lượng, hiệu quả nguồn nhân lực mà nhà trường cung cấp cho các doanh nghiệp, về nội dung đào tạo của Nhà trường, từ đó tiếp thu và có những điều chỉnh kịp thời để sinh viên ra trường đáp ứng nhu cầu thực tiễn sử dung của doanh nghiệp. Diễn đàn cũng là nơi để cảm ơn những đóng góp, hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp dành cho sinh viên và nhà trường trong thời gian qua.

Sau phần phát biểu của thầy Hiệu trưởng, phần tham luận đã lắng nghe ý kiến của 3 lãnh đạo đại diện cho các công ty, tập đoàn lớn gồm có; Ông Nguyễn Hữu Thắng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Cổ phần Thương mại Hà Nội (Hapro), Chủ tịch Hội cựu sinh viên ĐHNT, ông Hoàng Quốc Quyền, Phó tổng giám đốc Tổng công ty viễn thông quân đội Viettel, ông Nguyễn Khắc Nguyện, Giám đốc Khối quản trị nguồn nhân lực, Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB). 3 bài tham luận đã đóng góp những ý kiến tâm huyết có tính xây dựng cho nhà trường giúp củng cố hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp.

Sau phần tham luận, không khí diễn đàn trở nên sôi nổi hơn với phần thảo luận, trao đổi và đối thoại giữa hai bên. Rất nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết, có chất lượng đã được gửi tới bàn chủ tọa. Lãnh đạo nhà trường đã lắng nghe, tiếp nhận những góp ý, nhận xét và đề xuất của các doanh nghiệp. Nhiều trong số đó đã được giải đáp ngay tại diễn đàn. Có nhiều câu hỏi ấn tượng và hóc búa cũng đã được các doanh nghiệp đưa ra và nhà trường cũng đã ghi nhận và hứa sẽ tìm hướng giải quyết trong thời gian tới.

Kết thúc diễn đàn, PGS, TS Bùi Anh Tuấn tin tưởng rằng sau FUEC 2017, các hoạt động hợp tác giữa các doanh nghiệp với trường Đại học Ngoại thương sẽ ngày càng gắn kết chặt chẽ hơn, có hiệu quả hơn, phát triển hơn về chiều sâu, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Hy vọng FUEC 2017 sẽ tạo khởi đầu tốt đẹp để trong những năm tới tiếp tục tạo ra những diễn đàn cùng thảo luận, trao đổi về hướng hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường vì sự phát triển bền vững của cả 2 bên.

Đọc thêm: Diễn đàn Hợp tác giữa Doanh nghiệp và Trường Đại học Ngoại thương năm 2017 theo link sau:
http://ftu.edu.vn/chuyen-muc-khac/64-su-kien-tieu-bieu/1345-di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-h%E1%BB%A3p-t%C3%A1c-gi%E1%BB%AFa-doanh-nghi%E1%BB%87p-v%C3%A0-nh%C3%A0-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-n%C4%83m-2017.html

Other Videos

FTU | HAPPY LUNAR NEW YEAR OF THE DRAGON 2024! From FTU with Love. ----- Copyright: Music by StudioKolomna (@StudioKolomna) for Lunar New Year & Tết Nhà Mình | Hòa Minzy x Lăng LD x Huỳnh Hiền Năng Cameramen: Nguyễn Việt Bách Nguyễn Nam Anh Edited by Nguyễn Nam Anh Released on February 9th, 2024 by Department of Communication & Community Relations, FTU.