Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Tuần học định hướng năm học 2018 - 2019

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Tuần học định hướng là một hoạt động thường niên quan trọng của Trường Đại học Ngoại thương dành cho các tân sinh viên.

Tuần học định hướng mang đến rất nhiều những hoạt động thiết thực, thú vị, cung cấp thông tin đa chiều giúp các bạn sinh viên có cái nhìn toàn diện về môi trường đại học, nhanh chóng lên kế hoạch học tập. Đây cũng là thời gian để sinh viên có thể làm quen, gặp gỡ bạn bè, thầy cô, phá vỡ những rào cản ban đầu để cùng nhau sẵn sàng cho những môn học mới. Năm nay, tuần học định hướng dành cho các tân sinh viên chương trình Cử nhân liên kết quốc tế được tổ chức kéo dài từ ngày 10 - 14/09/2018.
Ngày đầu tiên, 10/9/2018, PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường đã có buổi nói chuyện với các bạn sinh viên về lịch sử phát triển, cơ sở vật chất và những kế hoạch phát triển của nhà trường. Thầy mong muốn các bạn sinh viên có thể tận dụng tốt nhất môi trường học tập, rèn luyện của nhà trường, nhanh chóng phát triển khả năng ngôn ngữ và tìm được những hướng đi riêng cho bản thân. Thầy cũng nhấn mạnh rằng các bạn sinh viên luôn có gia đình, nhà trường, bạn bè và thầy cô là chỗ dựa vững chắc, vì vậy dù có gặp bất kì khó khăn hay áp lực nào trong học tập và cuộc sống, các em hãy mạnh dạn chia sẻ để nhận được sự hỗ trợ kịp thời.



PGS,TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ với sinh viên về định hướng học tập ở bậc đại học

Tiếp sau đó PGS, TS Hồ Thúy Ngọc – Trưởng khoa Đào tạo quốc tế đã có buổi chia sẻ vô cùng bổ ích, gần gũi với các bạn tân sinh viên, giúp các bạn hiểu hơn về chương trình mà mình đang theo học, nắm được những thủ tục hành chính, nội quy, quy định của nhà trường và của khóa học. PGS, TS Hồ Thúy Ngọc cũng nêu bật lên những lợi thế mà các bạn sinh viên khoa Đào tạo quốc tế đang có được, cô nhấn mạnh rằng, quá trình học tập, thực tập tuy vất vả nhưng sẽ tôi luyện các bạn sinh viên thành những người có bản lĩnh, những công dân toàn cầu, nắm trong tay tấm bằng quốc tế và hành trang kiến thức vững chắc để chinh phục những ước mơ, hoài bão lớn.



PGS,TS Hồ Thúy Ngọc – Trưởng Khoa Đào tạo Quốc tế giới thiệu với sinh viên về nội quy, quy định của các chương trình liên kết đào tạo quốc tế.

 


Sang ngày 11/9/2018, sinh viên tiếp tục được Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Lan – Trưởng Phòng Công tác chính trị sinh viên hướng dẫn những thủ tục, quy chế và các quy định của Nhà trường về công tác sinh viên. Cũng trong buổi học, các thầy cô đã giới thiệu cho các bạn sinh viên về hệ thống thư viện, học liệu của Nhà trường, hướng dẫn cách làm thẻ thư viện, cách tra cứu, mượn trả sách. Thư viện là nguồn tài nguyên tri thức được hệ thống hóa một cách khoa học để phục vụ tốt nhất cho quá trình học tập, nghiên cứu của các bạn sinh viên, ngoài ra cơ sở vật chất được đầu tư đủ tiện nghi, là nơi các bạn sinh viên có thể tận dụng để học tập, làm việc nhóm với sự tập trung cao và chi phí tối ưu.



Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Lan – Trưởng Phòng Công tác chính trị sinh viên hướng dẫn những thủ tục, quy chế và các quy định của Nhà trường về công tác sinh viên.

Ngày 12/9/2018, Thạc sĩ Hoàng Anh Duy – Giảng viên Khoa QTKD đã dành thời gian chia sẻ với các bạn sinh viên về một chủ đề rất thú vị “Kỹ năng học tập ở bậc Đại học và phát triển kỹ năng mềm”. Với những kinh nghiệm, trải nghiệm quý giá trong suốt quãng thời gian học tập và giảng dạy tại trường Ngoại Thương, Thầy đã có những chia sẻ rất gần gũi, bổ ích tạo nên buổi học vô cùng thú vị, các bạn sinh viên đã mạnh dạn phá bỏ đi những e ngại ban đầu để tự tin thể hiện mình, thể hiện khả năng ngôn ngữ, ứng biến và làm việc nhóm.



Thạc sĩ Hoàng Anh Duy – Giảng viên Khoa QTKD chia sẻ với sinh viên về Kỹ năng học tập ở bậc Đại học và phát triển kỹ năng mềm.

Sinh viên hào hứng tham gia các hoạt động của buổi học kỹ năng mềm

Tiếp theo đó, ngày 13/9/2018, Thạc sĩ Hoàng Tuấn Dũng - Bí thư đoàn trường và các anh chị trong Đoàn thanh niên đã có buổi giới thiệu với sinh viên về các hoạt động Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và các câu lạc bộ của trường Đại học Ngoại thương. Các bạn sinh viên khoa ĐTQT vẫn luôn là một phần không tách rời của sinh viên Ngoại thương nói chung, các bạn có nhiều thế mạnh có thể đóng góp tích cực vào sự phát triển của Đoàn, Hội sinh viên và các câu lạc bộ. Thầy cũng nhấn mạnh các bạn cần phải biết cân bằng giữa hoạt động ngoại khóa, làm thêm và công việc học tập; cần có cái nhìn bao quát, lâu dài để có sự xắp xếp, lựa chọn phù hợp, từ đó có những quyết định sáng suốt nhất cho bản thân.



Thạc sĩ Hoàng Tuấn Dũng - Bí thư đoàn trường giới thiệu với sinh viên về các hoạt động Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và các câu lạc bộ của trường Đại học Ngoại thương

Ngày cuối cùng, Thạc sĩ Nguyễn Thị Lan Phương – Giảng viên Khoa Tiếng Anh chuyên ngành đã hướng dẫn các bạn những phương pháp học tiếng anh hiệu quả, học những kỹ năng quan trọng trong giao tiếp và làm việc nhóm bằng tiếng anh. Cô cũng nhấn mạnh, thay vì việc học tiếng anh thụ động, theo lối mòn sẽ không hiệu quả. Các bạn ở bậc đại học sẽ được giảng dạy bằng những phương pháp tiên tiến, giúp những giờ học trở nên thú vị và người học được thực hành một cách tự nhiên. Dần dần các bạn sinh viên sẽ xây dựng được cho mình vốn từ vựng phong phú, có những cách diễn đạt riêng và hình thành được những phản xạ nhạy bén trong giao tiếp.



Thạc sĩ Nguyễn Thị Lan Phương – Giảng viên Khoa Tiếng Anh chuyên ngành đã hướng dẫn các bạn sinh viên những phương pháp học tiếng anh hiệu quả

Khép lại tuần định hướng với nhiều kỷ niệm và kiến thức thu lượm được, hi vọng các bạn sinh viên sẽ nhanh chóng làm quen với môi trường tại Đại học Ngoại Thương, xây dựng cho mình những kế hoạch phát triển trong suốt quãng thời gian học tập tại trường và luôn sẵn sàng cho những môn học mới đầy thú vị.
Một số hình ảnh của tuần học định hướng:



TS, Nguyễn Bình Minh – Phó Trưởng Khoa Đào tạo Quốc tế chia sẻ thông tin về quy định các chương trình liên kết quốc tế

Sinh viên chia sẻ định hướng nghề nghiệp trong tương lai với Thạc sĩ Hoàng Tuấn Dũng- Bí thư đoàn trường

Thành viên của Đoàn thanh niên chia sẻ kinh nghiệm tham gia các hoạt động ngoại khóa cho các em sinh viên

Sinh viên đặt câu hỏi về hình thức thi tuyển vào các câu lạc bộ



Tân sinh viên bày tỏ suy nghĩ của mình với thầy Hiệu trưởng sau bài giảng bổ ích



Một bạn tân sinh viên đã tốt nghiệp cấp 3 tại Anh chia sẻ những trải nghiệm học tập tại môi trường quốc tế

Sinh viên tự tin trả lời các câu hỏi của giảng viên