Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai 2017”

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Câu lạc bộ Nhà Doanh nghiệp Tương lai (TEC - FTU) vừa tổ chức khởi động Cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai 2017” tại Trường Đại học Ngoại Thương, thu hút sự tham gia của hàng trăm bạn sinh viên nhiều trường Đại học trên địa bàn Hà Nội.

“Khởi nghiệp cùng Kawai” là cuộc thi ý tưởng kinh doanh dành cho sinh viên do Câu lạc bộ Nhà Doanh nghiệp Tương lai - Trường Đại học Ngoại Thương tổ chức dưới sự tài trợ của Quỹ học Bổng Kawai và sự bảo trợ của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Sau 11 năm tổ chức, “Khởi nghiệp cùng Kawai” đã góp phần làm nên phong trào khởi nghiệp trong các trường đại học trong cả nước và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ phát huy tiềm năng sáng tạo, xây dựng đề án kinh doanh.
PGS.TS Lê Thị Thu Thuỷ - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương cho biết: “Cuộc thi là cơ hội, là nơi giúp nhiều bạn sinh viên có thể mạnh dạn đề xuất ý tưởng, đề án kinh doanh. Từ đây, trải qua 11 năm tổ chức, nhiều đề án đã đi vào thực hiện, trải rộng trong mọi lĩnh vực như Kênh 14, Mỹ thuật Bụi, J4S.vn, RIO…”.


Tiếp nối thành công của “Khởi nghiệp cùng Kawai” những năm trước, năm 2017 với sự thay đổi trong thể lệ và cách thức thi sẽ khiến cuộc thi thêm phần hấp dẫn, gay cấn để tìm ra đội thi có ý tưởng, đề án kinh doanh xuất sắc và thiết thực nhất. “Khởi nghiệp cùng Kawai 2017” như một chương trình tăng tốc khởi nghiệp hơn là một cuộc thi đơn thuần. Theo đó, năm nay, đội thi sẽ được tiếp xúc và học hỏi từ khách hàng, những người có kinh nghiệm nhiều hơn từ những giai đoạn phát triển đầu tiên.
Năm nay thay vì các đội thi sẽ làm đề án trên giấy, các đội phải tập trung sâu hơn vào phát triển sản phẩm của mình trên thực tế, phù hợp với quan điểm khởi nghiệp tinh gọn và các xu hướng khởi nghiệp trên thế giới. Vòng 1 - Tổng quan đề án sẽ kéo dài từ ngày 28/11/2016 đến ngày 17/12/2016. Sau khi nộp đơn online, các thí sinh sẽ nhận được thông báo cụ thể về việc nộp bản offline cho BTC.
“Khởi nghiệp cùng Kawai 2017” hứa hẹn sẽ đem lại cho các bạn thí sinh thêm nhiều giá trị ý nghĩa thông qua các buổi tập huấn kĩ năng, gặp mặt nhà đầu tư và những hỗ trộ trong suốt quá trình hoàn thiện đề án của các đội thi.


Một số thông tin thêm về cuộc thi:
Năm 2001, Quỹ học bổng Kawai đến Việt Nam với cuộc thi “Sinh viên khởi nghiệp” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng Báo Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức. Năm 2006, Quỹ học bổng đã tài trợ trực tiếp cho CLB Nhà Doanh nghiệp Tương lai tổ chức cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai”.
Năm 2014, với sự bảo trợ của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, cuộc thi đã trở thành phần không thể thiếu trong sự hợp tác phát triển của 2 đất nước. Đồng hành của cuộc thi là các doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực khởi nghiệp, các nhà bảo trợ truyền thông và các cố vấn chuyên môn, các doanh nhân thành đạt.