Sidebar

Magazine menu

16
Tue, Apr

Chung kết cuộc thi "Thử thách sáng tạo FBA 2017"

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 06/05/2017, tại Cung Trí thức Hà Nội, Khoa Quản trị kinh doanh, trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức đêm chung kết cuộc thi "Thử thách sáng tạo FBA 2017".

Đến tham dự đêm chung kết có PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó hiệu trưởng nhà trường đồng thời cũng là thành viên BGK của cuộc thi. Bên cạnh đó, BGK còn có các chuyên gia: Bà Phạm Kiều Oanh – Giám đốc trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng CSIP, Ông Nguyễn Hồng Trường – Phó chủ tịch IDG Venture Việt Nam, Ông Mai Duy Quang – Phó chủ tịch phụ trách mảng Startup Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam VINASA, TS Đặng Hoàng Giang – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu phát triển và hỗ trợ cộng đồng (CECODES).

“Thử thách sáng tạo FBA 2017” không chỉ là một cuộc thi ý tưởng kinh doanh đơn thuần mà các ý tưởng dự thi còn hướng đến mô hình DNXH đang còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Nắm bắt được tâm lí này, Đội Enactus FTU Hanoi dưới sự bảo trợ của khoa Quản Trị Kinh Doanh, Trường Đại học Ngoại Thương đã tổ chức cuộc thi Thử thách Sáng tạo FBA 2017 và tính đến nay đã là năm thứ 5.

Được khởi động từ tháng 2/2017, Thử thách sáng tạo FBA mùa thứ 5 đến nay đã trải qua gần 4 tháng với 3 vòng loại, các đội thi đã nỗ lực hết mình nhằm đưa ra những ý tưởng kinh doanh khả thi nhất thuyết phục BGK. Trong đêm chung kết diễn ra vào tối ngày 06/05 vừa qua, 3 đội chơi xuất sắc nhất của cuộc thi là Xplorer, Izzy, Happy Bus cùng nhau tranh tài thể hiện bản lĩnh, trí tuệ cũng như sự tâm huyết của mình với những dự án kinh doanh mang nhiều giá trị xã hội.

Giây phút hồi hộp nhất của Chung kết Thử thách sáng tạo FBA 2017 là lúc MC xướng tên đội thi đạt giải Nhất – đội Happy Bus với dự án Dịch vụ giải trí mang tính giáo dục và di động mới lạ đầy hấp dẫn cho trẻ em, đồng thời bạn Việt Phương đội trưởng của Happy Bus nhận được giải Thí sinh xuất sắc nhất với chuyến đi sang Úc trị giá 2200 AUD từ University of Sydney Business School. Bên cạnh đó, các đội đạt giải Nhì là Xplorer và giải Ba là Izzy cũng nhận được rất nhiều phần quà có giá trị khác từ Ban tổ chức và nhà tài trợ.

Như vậy, giải thưởng cao nhất của cuộc thi Thử thách sáng tạo FBA 2017 đã tìm được chủ nhân của mình. Ban tổ chức mong rằng các bạn sẽ luôn ủng hộ cuộc thi trong các mùa sau để góp phần phát triển thêm nhiều ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp hơn nữa cho xã hội.