Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Đêm chung kết cuộc thi "GREENOVATION CHALLENGE 2017" - Thử thách sáng tạo xanh 2017

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Tối ngày 30/9/2017, đêm chung kết cuộc thi "Greenovation Challenge 2017" - Thử thách sáng tạo xanh đã được tổ chức tại Nhà hát Âu Cơ bởi Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại thương dưới sự bảo trợ chuyên môn của Khoa KT&KDQT và sự đồng hành của công ty Coca Cola Việt Nam - nhà tài trợ chính cho cuộc thi.

Cuộc thi có sự tham dự: về phía Thành Đoàn HN có ông Trần Quang Hưng, UV BCH, Phó Trưởng Ban Thanh niên Trường học Thành đoàn Hà Nội, Chánh văn phòng Hội sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội. Về phía Nhà bảo trợ chuyên môn có: Bà Nguyễn Thị Ý Như - Trưởng phòng Đối ngoại Coca-Cola Vietnam khu vực miền Bắc; PGS, TS Phan Tiến Dũng - Phó trưởng ban Ứng dụng và Triển khai Công nghệ - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; Bà Đỗ Vân Nguyệt Giám đốc Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng Live & Learn; Báo Diễn đàn Doanh nghiệp VN - Nhà bảo trợ truyền thông cho cuộc thi.

Về phía trường ĐHNT có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường; PGS,TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng; TS Phạm Thu Hương - Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng phòng QLĐT; PGS, TS Bùi Thị Lý - Trưởng khoa K&KDQT; ThS Hoàng Tuấn Dũng - Bí thư Đoàn thanh niên; SV Phạm Điệp Anh - Chủ tịch Hội SV cùng các Thầy Cô giáo là trưởng/phó một số đơn vị trong toàn trường, đông đảo cán bộ, giảng viên và các bạn SV trường ĐHNT cũng như các trường ĐH bạn có thí sinh tham dự cuộc thi như ĐH Bách Khoa Hà Nội, Học viện Nông nghiệp VN, ĐH Kinh tế, ĐH Công nghệ - ĐHQG TP. HCM.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại đêm Chung kết

Phát biểu tại đêm Chung kết, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường đã bày tỏ vui mừng khi được mời tham dự đêm chung kết của cuộc thi đầy ý nghĩa xã hội này. Với thông điệp "Save the bottle, Shape our future", cuộc thi nhằm tìm kiếm ra những ý tưởng sáng tạo xanh, những đề án hạn chế những ảnh hưởng của chất thải nhựa tới môi trường sống hiện tại và tương lai, nâng cao ý thức cộng đồng về tái chế, tái sử dụng chất thải nhựa, mong muốn khuyến khích sinh viên quan tâm hơn đến vấn đề bảo vệ môi trường, nỗ lực chung tay xây dựng môi trường sống của chúng ta, xanh hơn, sạch hơn và đẹp hơn. Thầy Hiệu trưởng khẳng định cuộc thi càng có ý nghĩa thực tiễn, hiệu quả hơn khi Hội SV trường ĐHNT đã phối hợp tổ chức cuộc thi với Hội SV trường ĐH Bách Khoa HN.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường trả lời phỏng vấn về đêm Chung kết cuộc thi

Tuy là lần đầu tiên được tổ chức nhưng cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên ở nhiều trường ĐH trên cả nước với 37 đề án của 37 đội dự thi của các sinh viên đến từ 17 trường ĐH ở HN, ĐN và TP. HCM. Thầy Hiệu trưởng cũng đã gửi lời cảm ơn tới công ty Coca Cola VN đã tài trợ, bảo trợ, đồng hành đi liền với tất cả các sự kiện nằm trong khuôn khổ cuộc thi từ những ngày đầu tiên cho tới đêm chung kết này, cảm ơn các Thầy Cô giáo, cán bộ, công nhân viên chức trong Nhà trường đã quan tâm, theo sát và động viên các em sinh viên tham dự cuộc thi này. Thầy cũng cảm ơn các chuyên gia, cố vấn của cuộc thi, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân và các em sinh viên - những người sẽ đem nhiệt huyết ngọn lửa của cuộc thi này lan tỏa ra cộng đồng xã hội để các đề án được triển khai trên thực tế.

Hình ảnh các đội chơi trong đêm Chung kết

PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đặt câu hỏi cho các đội chơi đêm Chung kết

Đêm chung kết là cuộc tranh tài nảy lửa, kịch tính và không kém phần hồi hộp, hấp dẫn của 5 đội chơi xuất sắc nhất đã vượt qua 37 đội chơi đến từ các trường ĐH, HV trên khắp cả nước gồm:

Đội thi AC - COOLers: Đề án "Vật liệu nhựa sinh học bảo vệ môi trường, thay thế nhựa dầu mỏ"
Đội thi LMPH: Đề án "Bình CHÀ!"
Đội thi One More Time: Đề án "Tổ hợp sáng tạo xanh Green Lab"
Đội thi UnderDog: Đề án "EKO HERO"
Đội thi TTSC: Đề án "Happy Trash: Nhặt rác bằng cả trái tim"

Đội thi thắng cuộc "One more time" trong đêm Chung kết cuộc thi

Trải qua 2 vòng thi thuyết trình đề án và phản biện trước hội đồng giám khảo đầy gay cấn và hồi hộp, vinh quang đã gọi tên đội thi thắng cuộc "One more time" với đề án và phần dự thi xuất sắc nhất nhằm mục đích mang lại nhận thức đúng đắn cho thế hệ trẻ, tác động trực tiếp tới hành vi sau này thông qua ý tưởng sáng tạo "Tổ hợp Green Lab".

Đêm chung kết khép lại mở ra những ý tưởng xanh mới đầy tiềm năng triển khai trên thực tiễn, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về bảo vệ môi trường trong kỷ nguyên rác thải nhựa đang đe dọa sự sống của loài người.