Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Vòng thi chung khảo xét tặng giải thưởng "Sinh viên nghiên cứu khoa học" cấp Bộ Giáo dục & Đào tạo năm 2017

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 25/11/2017, tại trường Đại học Ngoại thương đã trang trọng diễn ra lễ khai mạc vòng chung khảo xét tặng giải thưởng "Sinh viên nghiên cứu khoa học" năm 2017 cấp Bộ Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Tham dự lễ khai mạc về phía Bộ GD&ĐT có PGS, TS Lê Trọng Hùng - Vụ trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ và Môi trường; Về phía trường Đại học Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện các thầy cô giáo các khoa cùng các em sinh viên của Trường; về phía các trường Đại học, Cao đẳng có các đại diện và 60 nhóm sinh viên đến từ các trường ĐH, CĐ trên toàn quốc.

Cuộc thi năm nay quy tụ hơn 60 nhóm nghiên cứu của gần 180 sinh viên đến từ hơn 60 trường ĐH trên toàn quốc. Hội đồng giám khảo lên đến hơn 60 người chia làm 6 nhóm ngành: Y - Dược, Nông nghiệp, Xã hội, Tự nhiên, Kỹ thuật, Nhân văn.

PGS, TS Lê Trọng Hùng - Vụ trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ và Môi trường - Bộ Giáo dục & Đào tạo phát biểu tại Lễ khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS, TS Lê Trọng Hùng - Vụ trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ và Môi trường đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sáng tạo trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0. Ông khẳng định nghiên cứu khoa học là một công việc đòi hỏi liên tục sáng tạo, tìm tòi và phát hiện ra cái mới, có tính thực tiễn cao để ứng dụng những nghiên cứu vào trong thực tiễn cuộc sống. Cuộc thi là nơi khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu khoa học trong sinh viên - nền tảng cho sự phát triển bền vững của khoa học và công nghệ.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương phát biểu tại Lễ khai mạc

Đại diện đơn vị phối hợp tổ chức cuộc thi, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương nhiệt liệt chào mừng các quý vị đại biểu, các vị khách quý, các thầy cô giáo và 60 nhóm sinh viên tới tham dự Vòng chung khảo giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2017. PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã nhấn mạnh trong những năm qua, hoạt động NCKH của SV luôn được Nhà trường chú trọng đầu tư nhằm khuyến khích đông đảo SV, học viên tham gia. Các Câu lạc bộ SV NCKH đã đóng vai trò tích cực đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu trong sinh viên, gắn kết hoạt động nghiên cứu của sinh viên với giảng viên, cán bộ. Nhà trường cũng đang tiến hành đổi mới việc tổ chức hoạt động NCKH của SV, hướng tới nâng cao chất lượng, gắn nghiên cứu với thực tiễn, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và nhu cầu phát triển kinh tế xã hội. Bày tỏ vinh dự được Bộ GD&ĐT giao phối hợp tổ chức Vòng chung khảo giải thưởng SVNCKH năm 2017, Thầy Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương cũng tin tưởng rằng kết quả của Cuộc thi SV NCKH năm 2017 sẽ tạo động lực lớn khích lệ tinh thần, khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu, và nâng cao hiệu quả nghiên cứu trong sinh viên.

Hội đồng giám khảo chấm thi cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2017

Nhóm sinh viên đang thuyết trình đề tài nghiên cứu khoa học

Sau một ngày làm việc tích cực, hiệu quả, 6 hội đồng giám khảo đã chọn ra được các nhóm nghiên cứu xuất sắc nhất để xét trao giải. Kết quả chung cuộc, trường Đại học Ngoại thương có 1 nhóm nghiên cứu đạt giải Nhất, 1 nhóm đạt giải Nhì thuộc nhóm ngành Xã hội.