Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Chung kết cuộc thi Mastermind 2017: chủ đề EU-Brexit

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 8/1/2018, đêm chung kết cuộc thi Mastermind 2017 đã diễn ra tại Nhà văn hóa Học sinh sinh viên Hồ Thiền Quang, 37 Trần Bình Trọng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Đêm chung kết đã để lại những dư âm, những cung bậc cảm xúc khó phai trong lòng khán giả. Hơn ai hết, những con người trong khán phòng đêm chung kết đã cảm nhận được cái “chất” của một thế hệ trẻ FTU hiện đại dám đương đầu, dám hành động và dám đột phá. Đến tham dự đêm chung kết có PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng Nhà trường.

Mastermind là cuộc thi tìm hiểu Kiến thức xã hội bằng tiếng Anh đầu tiên và duy nhất trên địa bàn Hà Nội với format vô cùng hấp dẫn và mới lạ, được tổ chức bởi Câu lạc bộ Tiếng Anh, một trong bốn Câu lạc bộ hoạt động sôi nổi và hiệu quả nhất của trường Đại học Ngoại Thương.

Với chủ đề năm nay: EU-Brexit - vấn đề chính trị “nóng hổi” trên chính trường châu Âu trong thời gian gần đây về việc Anh rời EU, Mastermind hướng đến mục tiêu thu hút sự quan tâm của giới trẻ về các vấn đề mang tính toàn cầu trong bối cảnh hội nhập của đất nước.

Trải qua 3 vòng thi gay cấn, 4 cặp thí sinh xuất sắc nhất đã góp mặt trong Đêm Chung Kết - với sự hiện diện của ngài Giles Lever - Đại sứ Anh tại Việt Nam.

Ngài Giles Lever - Đại sứ Anh tại Việt Nam (đứng ngoài cùng bên tay trái) trao giải quán quân chung kết cuộc thi Mastermind 2017 cho đội The Nerd gồm 2 thành viên: Nguyễn Duy Nhật Minh và Nguyễn Trường Giang đến từ trường Đại học Ngoại thương

Cặp đôi vô địch và giành được suất học bổng 30% của trường Đại học Northampton danh tiếng xứ sương mù là đội The Nerd - gồm 2 thành viên: Nguyễn Duy Nhật Minh - từng đạt giải “Honorable Mention” từ Hội đồng NATO của VYMUN 2017 và hiện đang là thành viên Ban chuyên môn CLB Sinh viên nghiên cứu Khoa học Đại học Ngoại Thương; và Nguyễn Trường Giang, hiện đang đảm nhận chức vụ Trưởng ban Chuyên môn CLB Du học Đại học Ngoại Thương.

Với sự thông minh, nhanh nhạy và bản lĩnh vững vàng, The Nerd đã có màn lội ngược dòng đầy bất ngờ trong phần thi thứ 2 của Đêm Chung Kết để rồi thể hiện cực kì xuất sắc trong phần thi tranh biện cuối cùng, qua đó thuyết phục ban giám khảo trao tặng ngôi vị quán quân.

Á quân của cuộc thi là đội L&Q, cũng để lại ấn tượng với điểm số rất cao trong phần thi khởi động nhờ kiến thức uyên thâm về EU và Brexit, ngoài ra hai thành viên của đội còn có kênh Youtube riêng để chia sẻ hiểu biết về chính trị.

Hai đội đồng giải ba là các cô gái đến từ đội M&M và LUCE.

Cuộc thi Mastermind dù được tổ chức lần đầu tiên nhưng đã thành công tốt đẹp và dành được sự yêu mến của nhiều khán giả. Không chỉ là sân chơi bổ ích dành cho sinh viên, Mastermind còn góp phần xóa đi định kiến tiêu cực về giới trẻ là “thờ ơ với các vấn đề chính trị”. Hy vọng rằng trong những diễn đàn để giới trẻ thể hiện quan điểm về chính trị như thế này sẽ ngày càng được phát triển và nâng cao chất lượng.

Nguồn: Ybox