Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

4 sinh viên Trường Đại học Ngoại thương giành giải nhất toàn quốc tại cuộc thi KPMG International Case Competition (KICC) 2018

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 19/1/2018, 4 bạn sinh viên của Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội đã xuất sắc giành giải Nhất toàn quốc Cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh quốc tế của KPMG (KICC) gồm:

1. Phạm Linh - sinh viên chương trình tiên tiến - Khoa Quản trị Kinh doanh - K53.
2. Bùi Thu Nga - sinh viên chương trình tiên tiến - Khoa Quản trị Kinh doanh - K53.
3. Nguyễn Phương Hoa - sinh viên chuyên ngành Kinh tế đối ngoại - K53.
4. Nguyễn Thị Minh Tâm - sinh viên chuyên ngành Tài chính ngân hàng - K53.

Ban tổ chức trao giải cho các bạn sinh viên FTU đoạt giải 

Các bạn sinh viên Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội sẽ tiếp tục tham dự vòng thi toàn cầu vào tháng 4 năm 2018 tại Malaysia.

Cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh quốc tế của KPMG (KICC) là cơ hội để sinh viên được làm việc với các vấn đề kinh doanh thực tiễn và trải nghiệm thực tế làm việc với khách hàng. Tham dự vòng chung kết của cuộc thi năm nay có 3 đội đến từ CamEd Business School (Campuchia), trường Đại học Ngoại thương Hà Nội và TP. HCM. Cuộc thi này mang đến thử thách và truyền cảm hứng cho bạn, thử nghiệm năng lực phân tích và ứng phó các kịch bản kinh doanh thực tiễn của các bạn.

Trong mỗi giai đoạn của cuộc thi, các đội thi sẽ được giao một nghiên cứu tình huống chi tiết để xem xét. Đối với mỗi vòng thi, các đội sẽ có 3 giờ để:

- Nghiên cứu hồ sơ được giao.

- Xác định và phân tích các vấn đề kinh doanh chính.

- Xây dựng một loạt các khuyến nghị thuyết phục.

- Chuẩn bị phần thuyết trình hấp dẫn trước ban giám khảo.

Các đại diện của nhóm lên thuyết trình và trình bày các ý tưởng của nhóm với một hội đồng gồm các Phó Tổng Giám đốc (partners) và lãnh đạo của các công ty thành viên KPMG. Ban giám khảo sẽ lắng nghe thuyết trình của mỗi đội và đặt các câu hỏi phản biện trong vai khách hàng. Thí sinh sẽ được đánh giá dựa vào tiêu chuẩn về khả năng vượt trội mà Ban giám khảo kỳ vọng ở các chuyên gia của KPMG. Thí sinh có tư duy sáng tạo và sắc bén như ban giám khảo kỳ vọng sẽ được chọn vào các vòng tiếp theo của cuộc thi.

Đối với các thí sinh của KICC, cuộc thi này chính là bước đầu khởi nghiệp của họ tại KPMG. Tại đây, các thí sinh sẽ tranh tài với những sinh viên tài năng trên khắp thế giới, sẽ hiểu thực chất thế nào là làm việc với khách hàng. Và khi đạt được kết quả đứng đầu vòng thi quốc gia, thí sinh sẽ được ban tổ chức đài thọ một chuyến đi miễn phí tham dự vòng chung kết quốc tế.

Trong suốt cuộc thi, các sinh viên sẽ có cơ hội đối mặt với một loạt tình huống phức tạp trong kinh doanh cần giải quyết. Đây là một diễn đàn để thể hiện tư duy sắc bén và chứng minh rằng các sinh viên đã sẵn sàng để khởi nghiệp thành công. Cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh quốc tế của KPMG (KPMG International Case Competition) thể hiện cách phát huy khả năng tối đa như thế nào để giải quyết nhiều vấn đề đa dạng mà khách hàng của các công ty thành viên thường đối mặt hằng ngày.