Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Chung kết khởi nghiệp cùng Kawai 2018

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 17/3, Vòng chung kết cuộc thi "Khởi nghiệp cùng Kawai 2018" đã chính thức diễn ra tại Hội trường Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô.

Khởi nghiệp cùng Kawai 2018 trở thành sự kiện đánh dấu kỉ niệm 45 năm quan hệ Việt Nam – Nhật Bản. Đến tham dự đêm chung kết, về phía khách mời có đại diện ĐSQ Nhật Bản tại Việt Nam, đại diện Quỹ học bổng Kawai, đại diện các doanh nghiệp, các nhà tài trợ, nhà bảo trợ chuyên môn, bảo trợ truyền thông, nhà đồng hành. Về phía Nhà trường có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng, ThS. Hoàng Tuấn Dũng - Bí thư Đoàn trường, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Hỗ trợ sinh viên cùng các Thầy Cô giáo là lãnh đạo các đơn vị trong toàn trường và đông đảo các bạn sinh viên.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội phát biểu tại đêm chung kết

Từ gần 100 đề án đầy xuất sắc của vòng 1, trải qua những chuỗi workshop, coaching và những vòng loại gay cấn trong khuôn khổ vòng 2, đêm chung kết “Khởi nghiệp cùng Kawai 2018” đã chứng kiến màn tranh tài kịch tính, nảy lửa, quyết liệt và ấn tượng của 5 đề án xuất sắc nhất gồm Finbox - Phần mềm đầu tư chứng khoán, CSAM - Hệ thống dịch vụ lưu trú trực tuyến, VIC Vietnam - Hệ sinh thái trại hè và giáo dục sáng tạo, ConnectUs - Nền tảng kết nối giữa các trung tâm đối tác và học viên, Void Dreamers - Gloving Vietnam. Trải qua hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ với nhiều vòng thi gay cấn, những người “nghệ sĩ khởi nghiệp” đã nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê, khổ luyện trong thử thách để tỏa sáng hết mình trong đêm chung kết Khởi nghiệp cùng Kawai 2018.

Sau 3 vòng thi cam go và quyết liệt gồm: Vòng 1 : Bản Lĩnh: Các đội thi giới thiệu về sản phẩm và đề án, hội đồng ban giám khảo và các nhà đầu tư ảo quyết định đầu tư; Vòng 2 - Thử thách: Mỗi đội thi được BGK đặt ra một tình huống khủng hoảng thực tế. Nhiệm vụ của đội thi là phải đưa ra phương án tối ưu nhất để giải quyết khủng hoảng, thuyết phục nhà đầu tư và BGK để lọt vào Top 3 đội thi bước tiếp vào vòng cuối cùng của đêm chung kết; Vòng 3: Top 3 đội thi sẽ phản biện với đội liền trước và đội liền sau. Ban giám khảo dựa vào phần tranh luận của các đội thi, điểm đề án, kết quả của Vòng 1, Vòng 2 để chọn ra người chiến thắng chung cuộc.

3 đội đã phản biện rất xuất sắc các câu hỏi của đối thủ, VIC Vietnam gây ấn tượng bởi sự thông minh, am hiểu thị trường và đội ngũ là những du học sinh về nước hoặc đã từng tham gia các trại hè quốc tế, CSAM để lại ấn tượng là một đội chơi với những người trẻ đầy tham vọng, quyết đoán và Void Dreamers là sự kết hợp giữa những con người đam mê nghệ thuật và khát khao làm giàu.

Các đội chơi chứng minh sinh viên cũng có thể là những người tạo ra sự khác biệt, tạo nên xu thế, dám nghĩ dám làm. Đại học là nơi đầy ắp các ý tưởng khởi nghiệp của hàng ngàn sinh viên và là mảnh đất vô cùng màu mỡ cho các ý tưởng kinh doanh.

Sau những màn thuyết trình, phản biện, tranh luận nảy lửa, hấp dẫn, chiến thắng chung cuộc đã gọi tên VIC Vietnam - Hệ sinh thái trại hè và giáo dục sáng tạo và giải Á quân 1 và Á quân 2 lần lượt thuộc về CSAM và Void Dreamers. 

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương trao giải cho Quán quân VIC Vietnam – Hệ sinh thái trại hè và giáo dục sáng tạo và Á quân 1 CSAM – Hệ thống dịch vụ lưu trú trực tuyến 

 PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương trao cúp cho Quán quân VIC Vietnam – Hệ sinh thái trại hè và giáo dục sáng tạo  

Ban tổ chức trao quà và hoa tới PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương và các thành viên trong Hội đồng giám khảo

PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương trao giải cho Á quân 2 VoiD Dreamers

 Ban Giám Hiệu Trường Đại học Ngoại thương tặng hoa cho các khách mời và các sinh viên 

Nguồn ảnh: kenh14 và Yo! News