Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Chung kết cuộc thi lập kế hoạch kinh doanh - "2018 Business Plan Competition"

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 22/06/2018, Viện VJCC - trường Đại học Ngoại thương đã phối hợp với trường ĐH Kanto Gakuin (Nhật Bản) đã tổ chức chung kết cuộc thi lập kế hoạch kinh doanh - 2018 Business Plan Competition - dành cho sinh viên năm thứ nhất K56 Chương trình Cử nhân chuyên ngành Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản (JIB).

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ chương trình môn học V-Biz I (Lập kế hoạch kinh doanh I) - một trong các môn học đặc thù của Chương trình Cử nhân chuyên ngành Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản (JIB). 

Tham dự có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng; TS. Phạm Thu Hương – Trưởng Phòng Quản lý Đào tạo kiêm Trưởng Bộ môn Nghiệp vụ - Viện VJCC. Về phía đại học Kanto Gakuin, có sự tham dự của GS. Ryusuke Watanabe - Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc chương trình

Là người đầu tiên đưa ra ý tưởng, đặt nền móng cho chương trình, trong bài phát biểu khai mạc chương trình, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh tính tiên phong đặc thù của Chương trình là dựa trên 3 trụ cột chính: (i) Kiến thức Kinh doanh quốc tế hiện đại, tân tiến cập nhật xu thế quốc tế hóa (ii) Kinh nghiệm, đạo đức và phong cách kinh doanh theo mô hình Nhật Bản, và (iii) Văn hóa, môi trường và con người Việt Nam. Theo PGS, TS Bùi Anh Tuấn, chương trình JIB với sự giúp đỡ của trường ĐH Kanto Gakuin và các doanh nghiệp đối tác theo mô hình V-BIZ, đang đi đúng hướng và vòng chung kết “2018 Business Plan Competition” là một thành công bước đầu của chương trình.

TS. Nguyễn Thị Hiền - Viện trưởng Viện VJCC phát biểu tại vòng Chung kết cuộc thi

Sau nhiều vòng lựa chọn cùng sự tư vấn và góp ý của giảng viên Bộ môn đến từ trường ĐH Kanto Gakuin - Nhật Bản và Viện VJCC, vòng chung kết với sự góp mặt của 4 đội thi xuất sắc nhất đã đem đến 4 phần trình bày vô cùng tự tin của các em sinh viên, lần lượt về các ý tưởng mô hình kinh doanh của mình. Tại vòng Chung kết, mỗi đội có 20 phút để trình bày ý tưởng của mình, bao gồm mô hình kinh doanh, chiến lược quảng cáo marketing, kế hoạch tài chính. Các em sinh viên đã được tư vấn, góp ý chia sẻ kinh nghiệm đến từ chính các Tổng Giám đốc, lãnh đạo doanh nghiệp khách mời tham gia chương trình để có đưa những ý tưởng kinh doanh vào thực tế. Kết quả, đội ISL - Intermediate Sharing Logistics đã xuất sắc thuyết phục được Ban giám khảo gồm đại diện các công ty Nhật Bản và Việt Nam để dành chiến thắng chung cuộc.

4 đội thi xuất sắc nhất trình bày về các ý tưởng mô hình kinh doanh

2018 Business Plan Competition được đánh giá là một hoạt động thú vị và có tính sáng tạo khi thay vì tổ chức bài thi kết thúc môn học, Viện VJCC đã quyết định sử dụng mô hình cuộc thi được tổ chức chuyên nghiệp và có tính cạnh tranh cao, nhằm khai thác sự sáng tạo, sở thích của sinh viên cũng như tạo cơ hội cho các em sinh viên đưa ý tưởng kinh doanh của mình đến gần hơn với cộng đồng doanh nghiệp và môi trường kinh doanh thực tế.

Đội ISL - Intermediate Sharing Logistics dành chiến thắng chung cuộc

Với thành công của 2018 Business Plan Competition, Viện VJCC sẽ tiếp tục mang module V-Biz II đến với các em sinh viên Chương trình cử nhân chuyên ngành Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản trong năm học tiếp theo bên cạnh những môn học đặc thù khác của Chương trình, để tiếp tục thực hiện sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội.