Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật Nasis Cup 2016

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 13 tháng 9 năm 2016, Trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức "Cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật Nasis Cup 2016". 

Cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật Nasis Cup 2016 được tổ chức thường niên là một phần trong chương trình Giao lưu quốc tế của Hiệp hội hỗ trợ sinh viên Nhật Bản với mục đích giới thiệu văn hóa, đất nước, con người Nhật Bản, tăng cường hiểu biết văn hóa Nhật Bản của sinh viên Việt Nam. Tiếp nối thành công của các năm qua, Cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật Nasis Cup 2016 kỷ niệm 10 năm với chủ đề "Lý do tôi học tiếng Nhật" đã được sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên. Đây cũng là lần thứ 4 Trường Đại học Ngoại thương là đơn vị hợp tác đăng cai tổ chức sự kiện ý nghĩa này.

 Từ trái sang phải: PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương, PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương, Ông Nguyễn Xuân Vang - Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế - Bộ Giáo dục & Đào tạo , PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương, thành phần Ban giám khảo đại diện của Nasic

Về phía Trường Đại học Ngoại thương có sự hiện diện của PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương, PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương, TS Trần Thị Thu Thuỷ - Trưởng khoa Tiếng Nhật cùng giảng viên khoa Tiếng Nhật và sinh viên của nhà trường.

Ông Nguyễn Xuân Vang - Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế - Bộ Giáo dục & Đào tạo phát biểu khai mạc Hội thảo Tư vấn du học Nhật Bản

Đến tham dự Cuộc thi có sự hiện diện của Ông Nguyễn Xuân Vang - Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế - Bộ Giáo dục & Đào tạo, bà Tanaka Mizuki, Bí thư Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; ông Ando Toshiki- Trung tâm Giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản; Ban Giám hiệu Trường ĐH Quốc gia Hà Nội; cùng đại diện các trường đại học khác trên địa bàn Hà Nội, các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trong toàn trường và đông đảo các bạn học sinh, sinh viên đang học và nghiên cứu ngôn ngữ Nhật Bản cũng đã đến tham dự cuộc thi.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương phát biểu khai mạc cuộc thi

Phát biểu khai mạc cuộc thi, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường nói "Cuộc thi lần này là hướng về Nhật Bản, tìm hiểu đất nước và con người Nhật Bản. Các em sinh viên sẽ dùng chính ngôn ngữ Nhật Bản để nói về những điều các em tâm niệm, đại diện cho cách nhìn, cách nghĩ về Nhật Bản của giới trẻ Việt Nam. Tôi đánh giá cao sự nỗ lực của các em khi tham gia vào sự kiện có ý nghĩ này".

Đại diện đơn vị đồng tổ chức, ông Tanaki Soichiro - Chủ tịch Hiệp hội hỗ trợ sinh viên phát biểu "Tôi tin tưởng chắc chắn rằng những hoạt động giao lưu này đang góp phần to lớn cho việc thúc đẩy quan hệ găn bó giữa sinh viên hai nước cũng như mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản. Thông qua cuộc thi này, các em sinh viên Việt Nam sẽ tạo được hứng thú không chỉ với tiếng Nhật mà còn với cả văn hóa, công nghệ và đời sống của Nhật Bản, từ đó các em trở thành cầu nối cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước".

Trải qua nhiều tháng kể từ ngày phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được sự quan tâm và tham dự của rất nhiều các bạn sinh viên học tiếng Nhật các trường tại Hà Nội. Với 12 thí sinh xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết, chặng đường dài của NASIS CUP đã kết thúc.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương tặng hoa cảm ơn đại diện của NASIC đã giúp đỡ và hỗ trợ cuộc thi

Các thí sinh trình bày phần dự thi của mình một cách tự tin