Sidebar

Magazine menu

24
Wed, Apr
27 Bài viết mới

Tổng kết đêm Chung kết cuộc thi FTU Investment Arbitration Moot 2016

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Chung kết FTU Investment Arbitration Moot 2016 diễn ra vào 18h30 ngày 16/12/2016 tại Hội trường lớn Học viện Thanh thiếu niên trước sự theo dõi của đông đảo khán giả đã khép lại chặng đường dài của cuộc thi năm nay.

Đêm Chung kết là màn tranh tài gay cấn của 4 đội thi xuất sắc nhất đã vượt qua vòng loại và bán kết 1. Với kiến thức, sự ứng biến linh hoạt, các đội đã đem đến cho khán giả những giây phút vô cùng kịch tính. Các câu trả lời chính xác và thông minh cùng phần trình bày và phản biện đậm tư duy nhà Luật - tất cả đã làm nên một FIAM đầu tiên thật đáng nhớ và rực rỡ!
Chương trình bắt đầu với phần phát biểu của PGS, TS Nguyễn Thu Thuỷ - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại Thương, tiếp đó là của GS, TS Claudio Dordi - đại diện cho MUTRAP. Đôi lời ngắn ngủi nhưng cũng đủ giúp BTC và đặc biệt là thí sinh thêm tự hào về hành trình đã đi qua, có chông gai trắc trở nhưng lại không thiếu những hành trang kiến thức giàu có và biết bao khoảnh khắc có lẽ chẳng thể nào quên của quãng đời sinh viên.

PGS, TS Nguyễn Thu Thủy, Phó Hiệu trưởng Đại học Ngoại thương phát biểu khai mạc

Giáo sư Claudio Dordi, đại diện MUTRAP phát biểu

Phần trao quà cho đại diện các nhà tài trợ

Hoa tri ân cho Ban giám khảo - Hội đồng trọng tài

Đêm Chung kết bao gồm trả lời nhanh và tranh tụng. Bước vào phần thi đầu tiên là sự tham gia của 4 đội: DAV2, BECO, The Light, Lawcapella . Họ chính là những cái tên xuất sắc đã vượt qua 13 đối thủ khác và khẳng định tên mình trong buổi tối hôm đó.

4 đội thi trước phần Hỏi đáp nhanh

Không khí căng thẳng trong vòng Hỏi đáp nhanh

Phần Hỏi đáp nhanh của Bán kết có nội dung là phần thi trắc nghiệm xung quanh các kiến thức chung về Đầu tư quốc tế, chẳng hạn như giải quyết tranh chấp theo cơ chế của ICSID, theo quy định của EVFTA, cũng như một số câu liên quan đến các vụ tranh chấp thực tế. Các câu hỏi chia thành 4 gói, mỗi gói gồm 10 câu. Các đội thi có quyền lựa chọn gói câu hỏi và có thời gian tối đa 5 phút để trả lời.
Phần thi này đòi hỏi sự nhanh nhẹn trong quan sát, tư duy để các đội có câu trả lời nhanh và chính xác nhất. Đặc biệt, kết quả của vòng Multiple Choice sẽ được cộng với kết quả vòng Oral Hearing đã diễn ra vào buổi chiều cùng ngày, để từ đó chọn 2 cái tên sẽ bước tiếp vào Chung kết FIAM 2016.
Kết thúc vòng Multiple Choice: Với sự cẩn trọng và chính xác của mình, Lawcapella xuất sắc giành về cho mình 9/10 câu đúng, BECO team 7/10, DAV2 6/10 và The Light là 7/10.
Vòng Bán kết khép lại với 2 cái tên xuất sắc nhất: BECO team và Lawcapella team bước vào Chung kết.
Bước vào Chung kết với phần thi được chờ đợi nhất là màn Tranh biện giữa 2 đội thi. Ở vòng này, với tình huống được đưa ra trong Case các đội sẽ tham gia giải quyết tranh chấp trong phiên họp Trọng tài. Sau phần bốc thăm, hai đội thi xuất sắc được phân vào vị trí : BECO – Bên Nguyên đơn và Lawcapella – Bên Bị đơn .
Màn đối đáp gay cấn với nhau và với Hội đồng Trọng tài đã lột tả sự xuất sắc của 2 đội thi và đem lại sự thích thú cho khán giả. Lawcapella chinh phục mọi người bởi lập luận chặt chẽ, sự linh hoạt trong ứng biến và đối đáp của mình. Còn BECO toả sáng khi biết vận dụng các căn cứ chính xác và sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa 2 thành viên với nhau.

Vòng tranh tụng giữa nguyên đơn - BECO và bị đơn - Lawcapella

Màn tranh tài diễn ra gay cấn, hồi hộp với sự ngang tài ngang sức của cả 2 đội chơi. Cuối cùng, với sự thể hiện có phần nhỉnh hơn, Lawcapella đã vượt qua BECO với điểm số 134-124 để trở thành Quán quân của FTU Investment Arbitration Moot 2016.

Trao giải Bản bào chữa cho bên Nguyên đơn hay nhất và Bản bào chữa cho Bị đơn hay nhất

Giải Best Oralist thuộc về Lê Ngọc Bảo Trang đội Lawcapella

Giây phút gọi tên ba giải cao nhất của cuộc thi - Nhất , nhì , ba

Cùng với cuộc tranh tài, đấu trí đầy căng go là những tiết mục văn nghệ đặc sắc: Tiết mục múa của K53 – Chuyên ngành Luật Thương mại quốc tế, Đại học Ngoại thương, hát của bạn Quỳnh Anh – CLB Nhà tư vấn Luật FTU (LCC), nhảy flashmob vô cùng sôi động với sự kết hợp của các bạn sinh viên thuộc Tổ chức giáo dục pháp luật cộng đồng (FTU- CLE) và LCC. Đặc biệt, phần minigame diễn ra vô cùng sôi nổi với nhiều phần quà của BTC đến các bạn khán giả.

Đêm Chung kết FTU Investment Arbitration Moot 2016 thành công tốt đẹp với chiến thắng của Lawcapella – là quả ngọt, là sự tri ân dành cho các thành viên Ban tổ chức, các thí sinh cũng như những ai quan tâm tới cuộc thi. Góp phần quan trọng vào thành công đó, BTC xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các vị khách quý từ trong và ngoài trường Đại học Ngoại thương:
- GS Julien Chaisse, Đại học Chinese HongKong
- GS Claudio Dordi, Trưởng nhóm chuyên gia tư vẫn hỗ trợ kĩ thuật của EU - MUTRAP
- TS Trịnh Hải Yến, Trưởng Khoa Luật Học viện Ngoại giao, Chuyên viên của dự án MUTRAP - FTU
Thành công cuộc thi sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi sự ủng hộ và tài trợ từ các đơn vị:
- MUTRAP
- UNDP

Ban Gám hiệu đại học Ngoại thương đến tham dự đêm chung kết FIAM cùng với các thầy cô Khoa Luật

BTC gửi lời cảm ơn chân thành tới CLB Nhà tư vấn Luật đã hỗ trợ nhiệt tình, sát cánh cùng BTC trong suốt chặng đường FIAM 2016. Cuối cùng, BTC xin cảm ơn tới các khán giả đã đồng hành cùng cuộc thi trong suốt chặng đường. FTU Investment Arbitration Moot 2016 khép lại tốt đẹp hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn những cuộc thi bổ ích trong tương lai. BTC hi vọng sẽ luôn nhận được sự ủng hộ quan tâm của các bạn tới BTC nói chung cũng như CLE nói riêng.

Khoa Luật